Mỵ Hoà (Hoà Bình): Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

06/03/2008
Hội LHPN Mỵ Hoà (Kim Bôi- Hoà Bình) gồm 11 chi hội của 11 xóm. Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác, Ban chấp hành hội phụ nữ xã xác định công tác tư tưởng và nhận thức của mỗi cán bộ hội viên là yếu tố trọng tâm. Vì vậy hội đã tổ chức cho hội viên của các cơ sở học tập các chỉ thị, nghị quyết của đảng thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hay nhóm phụ nữ.

Các cấp hội luôn bám sát nội dung thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 6 trọng tâm của hội luôn gắn với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, lấy đó làm nền tảng và là động lực thúc đẩy phong trào phát triển.

 

Hội đã duy trì tốt phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình như làm đổi công cho nhau được 2.424 công, giúp cho các chị có hoàn cảnh khó khăn được 480 công, 484 bó củi, 560 kg gạo và gần 1 triệu đồng tiền mặt, thường xuyên tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các chị ốm đau hoạn nạn.

 

Bằng những việc làm cụ thể đã ngày càng củng cố được lòng tin của cán bộ hội viên đối với tổ chức hội.Hội đã xây dựng được 8 tổ phụ nữ tiết kiệm với số tiền trên 60 triệu đồng và đã giúp cho 60 lượt hội viên vay để phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn vay trên đã giúp cho nhiều chị em khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, có vốn đầu tư chăn nuôi tăng thu nhập.

 

Ngoài nguồn vốn của hội phụ nữ giúp đỡ, nhiều hội viên nghèo đã được tạo điều kiện ký hợp đồng uỷ thác với Ngân hàng chính sách xã hội cho chị em vay vốn xoá đói giảm nghèo phát triển kinh tế với số tiền trên 100 triệu đồng.

 

Hội luôn phối hợp với ngành y tế, Ban dân số gia đình và trẻ em tuyên truyền vận động chị em thực hiện tốt chương trình DSKHHGĐ; vận động chị em có thai đi khám thai định kỳ; 100% các cháu trong độ tuổi được tiêm phòng; chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đã chủ động thực hiện các biện pháp tránh thai, giảm sinh con thứ 3 góp phần hạ thấp tỉ lệ tăng dân số tự nhiên của xã. Vận động hội viên xây dựng và thực hiện mục tiêu gia đình văn hoá, làng bản văn hoá, đồng thời thực hiện tốt 4 chuẩn mực “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Năm 2007, có trên 80% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn thực hiện tốt 4 chuẩn mực.

Theo Đình Thắng
Báo Hoà Bình

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video