Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền qua các cuộc thi

18/07/2019
- Hội LHPN tỉnh Ninh Thuận: Hội thi “Tuyên truyền viên về mất cân bằng giới tính khi sinh, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”
- Hội LHPN tỉnh Gia Lai: Thi vẽ, triển lãm tranh với chủ đề “Mẹ và con gái”.

- Hội LHPN tỉnh Ninh Thuận: Hội thi “Tuyên truyền viên về mất cân bằng giới tính khi sinh, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”

Hội LHPN tỉnh Ninh Thuận phối hợp Chi cục Dân số-KHHGĐ tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên về mất cân bằng giới tính khi sinh, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” năm 2019 cho 7 đơn vị huyện, thành Hội.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về công tác dân số trong tình hình mới, dân số và phát triển; tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, hậu quả của việc lựa chọn giới tính thai nhi… Qua đó tạo sự chuyển biến hành động, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ Hội các cấp và đội ngũ tuyên truyền viên trong việc tổ chức hoạt động tuyên truyền về dân số, chăm sóc sức khoẻ, bình đẳng giới, cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng dân số và tuổi thọ của người dân, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bằng những hình thức phong phú, thể hiện sự năng động, trẻ trung của các đội thi đã chuyển tải tốt nhiều thông điệp tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước về dân số. Thông qua Hội thi cũng là dịp để nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động cho đội ngũ tuyên truyền viên, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và cũng là cơ hội để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động tại cơ sở.

- Hội LHPN tỉnh Gia Lai: Thi vẽ, triển lãm tranh với chủ đề “Mẹ và con gái”

Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội”, tháng 3/2019 Hội LHPN tỉnh Gia Lai phát động cuộc thi vẽ, triển lãm tranh với chủ đề “Mẹ và con gái”. Cuộc thi được mở rộng đối tượng tham gia là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, ban, ngành, các ban Đảng, Mặt trận, các đoàn thể, hội viên phụ nữ và người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

 Ảnh minh họa

 Thi vẽ, triển lãm tranh với chủ đề “Mẹ và con gái”


Cuộc thi vẽ Mẹ và con gái đã nhận được 2.527 bức tranh với các kích cỡ, chất liệu khác nhau, trong số 1.107 bức tranh được chọn và gửi tham gia tại cấp huyện đã có 203 bức tranh đạt giải.Các tác phẩm dự thi được thể hiện bằng tình cảm yêu thương của người mẹ dành cho con và ngược lại. Hình ảnh gắn liền với tuổi thơ của con bên mẹ như mẹ ru con ngủ, mẹ đưa con đến trường, mẹ chơi đùa cùng con... Các tác phẩm diễn tả được đầy đủ tình yêu thương gia đình, các hành động, thái độ về bảo vệ, xây dựng hạnh phúc gia đình như: Phòng chống bạo lực học đường, bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em gái, bình đẳng giữa nam và nữ trong các lĩnh vực, chăm sóc phụ nữ và trẻ em. 

Vũ Thùy Trang, BTG Gia Lai

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video