Nâng cao kiến thức cho hội viên về an toàn cho phụ nữ, trẻ em

17/05/2019
- Hội LHPN tỉnh Gia Lai: Tuyên truyền pháp luật và chủ đề năm 2019 An toàn cho phụ nữ, trẻ em
- Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang: Truyền thông về Mô hình làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em
- Hội LHPN tỉnh Tây Ninh: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ.

- Hội LHPN tỉnh Gia Lai: Tuyên truyền pháp luật và chủ đề năm 2019 An toàn cho phụ nữ, trẻ em

Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tổ chức tuyên truyền pháp luật và chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, trường học và xã hội” cho hội viên, phụ nữ và nhân dânlàng Kút Kôn, xã An Thành, huyện Đăk Pơ. Nội dung tuyên truyền tập trung hướng dẫn thực hiện an toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, trường học và xã hội; trang bị kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Phòng, chống tội phạm trong cộng đồng dân cư; Quan điểm của Đảng và Nhà nước về tôn giáo, những nội dung cơ bản về Luật tín ngưỡng, tôn giáo, vai trò củaphụ nữ trong các tôn giáo, tuyên truyền đấu tranh xóa bỏ tà đạo “Hà Mòn”. Qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, năng lực cho hội viên, phụ nữ để chị em biết tự bảo vệ mình, bảo vệ trẻ em gái và các thành viên trong gia đình; đồng thời nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; hiểu biết về tín ngưỡng, tôn giáo, phát huy vai trò của tổ chức Hội và lực lượng hội viên nòng cốt trong công tác tuyên truyền, đấu tranh xóa bỏ tà đạo “Hà Mòn”, tạo sự đoàn kết, gắn bó đối với hội viên, phụ nữ và nhân dân tại địa phương.

- Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang: Truyền thông về Mô hình làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em

TW Hội phối hợp với Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị truyền thông Mô hình làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em, triển khai xây dựng mô hình điểm tại xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang).

 Ảnh minh họa

Truyền thông về Mô hình làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại Tuyên Quang

Qua đó, đã truyền thông tới cán bộ, hội viên, phụ nữ xã Lưỡng Vượng các nội dung cơ bản về phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em; Phòng chống suy dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe vảo vệ phụ nữ và trẻ em tại nơi công cộng; An toàn vệ sinh thực phẩm; Tăng cường các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống cho phụ nữ và trẻ em… Cùng với “Mô hình làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn ngừa bạo lực, phòng chống tệ nạn xã hội đối với phụ nữ và trẻ em.

- Hội LHPN tỉnh Tây Ninh: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ

Hoạt động được tổ chức tại xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành. Theo đó, trên 50 hội viên phụ nữ xã Hiệp Tân đã được phổ biến giáo dục pháp luật, giới thiệu các quy định pháp luật cần thiết, gắn liền với cuộc sống của phụ nữ như: hôn nhân và gia đình thời hiện đại, tình trạng ly hôn, hậu quả và các giải pháp giảm thiểu ly hôn, bình đẳng giới; tệ nạn chơi hụi và tín dụng đen; vấn đề thừa kế, hòa giải ở cơ sở…

Chị em tham gia buổi tuyên truyền có nhu cầu
đã được tư vấn riêng về những vấn đề còn thắc mắc, chưa rõ về pháp luật. Sau xã Hiệp Tân, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tiếp tục phối hợp Sở Tư pháp tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ trên địa bàn xã Phước Đông (huyện Gò Dầu), xã Biên Giới (huyện Châu Thành) và huyện Tân Châu, Tân Biên

BTG Gia Lai, Phương Thảo, Kiều Nguyễn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video