Nâng cao năng lực cho cán bộ hội viên phụ nữ cơ sở

09/09/2022
- Hải Dương: 470 cán bộ cơ sở Hội được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội
- Vĩnh Phúc: Tập huấn kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội

- Hải Dương: 470 cán bộ cơ sở Hội được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội

Trong tháng 8/2022, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức 4 lớp bồi dưỡng cán bộ cơ sở cho 470 Chủ tịch, PChủ tịch của 235 xã/phường/thị trấn trong tỉnh.

Trong thời gian học tập, các học viên được tìm hiểu, nghiên cứu, hướng dẫn các nội dung: quan điểm, chủ trương, chính sách luật pháp của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận và công tác phụ nữ trong tình hình mới; hướng dẫn một số kỹ năng tuyên truyền, vận động cho cán bộ Hội LHPN cơ sở; vai trò của phụ nữ trong sản xuất nông nghiệp an toàn và chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy sản xuất kinh tế nông nghiệp; phong trào thi đụa xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới; hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động xã hội thực hiện Bình đẳng giới; Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII; Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; hướng dẫn thực hiện điều lệ Hội…

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên đã cùng nhau giao lưu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào Hội, qua đó đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội LHPN các cấp trong thời gian tới.

- Vĩnh Phúc: Tập huấn kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở

Trong tháng 8/2022, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn về các nội dung trong Đề án 938. Tham gia lớp tập huấn có 300 học viên là lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thành phố, chi hội trưởng và hội viên, phụ nữ của 136 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Tại lớp tập huấn, học viên đã được nghe báo cáo viên trao đổi các nội dung về phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em, chương trình truyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Báo cáo viên trao đổi các nội dung về phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em cho các học viên

 

Thông qua lớp tập huấn nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ nòng cốt để mỗi chị em là 1 tuyên truyền viên tích cực trong công tác truyền thông tại cơ sở.

Nguyễn Thu; Ban GDXH – Kinh tế Hội LHPN tỉnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video