Nâng cao năng lực cho phụ nữ, trẻ em để có cuộc sống an toàn

14/05/2019
- Bắc Giang: Truyền thông chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”
- Gia Lai: Tập huấn Luật Giao thông đường bộ, An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội

- Bắc Giang: Truyền thông chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

 

Từ 02 – 08/5/2019, Hội LHPN tỉnh Bắc Giang đã tổ chức 10 buổi truyền thông về chủ đề An toàn cho phụ nữ, trẻ em cho trên 1.300 cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên của Hội và hội viên phụ nữ trên địa bàn 10/10 huyện, thành phố. Thông qua các buổi truyền thông, chị em được trang bị các kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em như: Phòng chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em; phòng chống đuối nước trẻ em; an toàn vệ sinh thực phẩm; an toàn giao thông; an toàn trên môi trường mạng; vai trò của Hội phụ nữ trong việc đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em...

 

Cũng trong dịp này, Hội LHPN 10 huyện, thành phố đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức truyền thông phòng chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục, phòng tránh tệ nạn xã hội, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên… cho 100% học sinh trong các trường học trên địa bàn.

 

Thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động truyền thông kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em tới 100% hội viên, phụ nữ.

 

- Gia Lai: Tập huấn Luật Giao thông đường bộ, An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội

 

Ngày 8/5/2019, Hội LHPN tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn phổ về Luật Giao thông đường bộ và chủ đề năm 2019 về An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội cho hơn 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Ia Piar, huyện Phú Thiện.

 

Tham gia tập huấn, chị em đã được tuyên truyền những nội dung chính của Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về an toàn giao thông; Hướng dẫn thực hiện “An toàn giao thông cho hành khách và người đi môtô, xe máy” gắn với chủ đề An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội. Qua đó đã trang bị cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các kiến thức bổ ích, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao nhận thức của toàn xã hội chung tay đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn phổ về Luật Giao thông đường bộ và chủ đề năm 2019 về An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội cho hơn 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Ia Piar, huyện Phú Thiện

 

Dịp này, Hội LHPN huyện Phú Thiện cũng tổ chức ra mắt câu lạc bộ “Gia đình hội viên phụ nữ không vi phạm pháp luật an toàn giao thông” tại xã Ia Piar với 30 thành viên tham gia. Các thành viên CLB sẽ trở thành những nhân tố tích cực tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hội viên, phụ nữ cam kết thực hiện bảo đảm trật tự và giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo vệ các công trình giao thông trên địa bàn, nhất là các công trình giao thông nông thôn…

 

Theo kế hoạch, từ ngày 10- 17/5/2019, Hội LHPN tỉnh Gia Lai tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn tại các huyện Mang Yang, Krông Chro, Kbang.

Nguyễn Hưng, BTG Gia Lai

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video