Nên thành lập nhiều câu lạc bộ

19/09/2009
Nữ trí thức trước tiên là... phụ nữ (PN), cũng có những tình cảm vui buồn yêu thương, ghét giận. Đặc biệt các chị đều có nhu cầu xây dựng một mái ấm gia đình hạnh phúc, nuôi dạy những đứa con ngoan trở thành những người có ích cho xã hội. Cho nên, những mặt công tác của Hội nhằm chăm lo cho PN và trẻ em đều phù hợp với người nữ trí thức.

Vì những lẽ đó, khi CLB Nữ trí thức P.6, Q.Bình Thạnh, TP.HCM được thành lập, các thành viên đều tham gia tích cực: đóng góp tặng xe đạp cho một cháu gái có điều kiện đến trường; trợ giúp thường xuyên cho năm trẻ nghèo hiếu học; tổ chức giao lưu với PN vùng sâu vùng xa của huyện Nhơn Trạch - tỉnh Đồng Nai... Trong công tác tuyên truyền phổ biến luật pháp có liên quan đến PN, các chị là những báo cáo viên tự nguyện giúp Hội LHPN phường đi đến tận khu phố, Tổ hội để tuyên truyền giải thích cho chị em, đồng thời tham gia Tổ tư vấn pháp lý của phường, hỗ trợ chị em về mặt luật pháp để tự bảo vệ mình...

CLB Nữ trí thức P.6, Q.Bình Thạnh đạt được những thành tựu bước đầu như vậy là nhờ Hội PN phường luôn tạo điều kiện, khơi gợi và đặc biệt đã đặt yêu cầu với các chị. Hội PN phường luôn đến gặp gỡ CLB, xin ý kiến tư vấn và kêu gọi sự hỗ trợ; các thành viên thực hiện "mỗi người một sáng kiến" nhằm hỗ trợ hoạt động của Hội PN phường. Tiềm năng của lực lượng nữ trí thức hãy còn nhiều, quan trọng là Hội  phải biết khơi gợi, khai thác và tạo sự đồng cảm.

Tuy nhiên, hoạt động của CLB Nữ trí thức cũng bộc lộ những tồn tại cần được khắc phục: hình thức tập hợp chị em chưa thu hút đông đảo nữ trí thức tham gia; vẫn còn nhiều chị em có cuộc sống khép kín, không chịu tham gia với xã hội, đặc biệt những nữ trí thức đương chức thường chỉ quan tâm cơ quan-gia đình...

Qua một năm hoạt động, chúng tôi nhận thấy rất cần thiết để thành lập tổ chức của nữ trí thức dưới dạng CLB, đội nhóm... trực thuộc Hội để qua đó tạo một sân chơi cho nữ trí thức, để Hội có thể thông tin về các hoạt động của mình, tạo điều kiện cho trí thức nhận thấy các chị rất cần cho tổ chức Hội. 

TS. Hồ Thị Minh Nguyệt - Chủ nhiệm CLB Nữ trí thức P.6, Q.Bình Thạnh, TP HCM)

Theo www.phunuonline.com.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video