Nét riêng từ những chiếc đèn tre, mây

03/12/2005
Từ chất liệu mang hồn quê, đậm màu sắc dân tộc với nguyên liệu đi kèm gồm tre, mây là lá cọ, rơm, vải bố... được sáng tạo theo khúc ngẫu hứng của nghệ nhân, trở thành những chiếc giá đèn điện bằng tre (thường gọi đèn tre).

Để làm được những chiếc đèn như vậy, cơ sở sản xuất đèn tre Quà Quê đã phải đi tìm vật liệu khá công phu, kỹ lưỡng nhưng đôi khi chỉ là tình cờ góp nhặt được. Song, với sự sáng tạo, đôi bàn tay khéo léo mà những chiếc đèn bằng chất liệu dân dã của Quà Quê (144 Nguyễn Duy Trinh, thành phố Quy Nhơn, Bình Định) đã chiếm được lòng mến mộ của khách hàng. Tất cả mọi quy trình đều làm theo phương pháp thủ công nên mỗi chiếc đèn đều mang nét riêng, có sức hấp dẫn lôi cuốn người sử dụng.

 

Với loại đèn này, bạn không khó để kết hợp với các đồ gỗ trong nhà. Tại phòng khách, phòng làm việc, chúng là chiếc đèn để bàn tương đối gọn nhẹ và không kém phần sang trọng. Trong phòng ngủ, những chiếc đèn này vẫn có thể trở thành chiếc đèn ngủ lý tưởng. Không rực rỡ chói chang như các loại đèn bằng thủy tinh, inox, kính màu..., ánh sáng của loại đèn tre này thường màu đỏ, tạo một không gian riêng độc đáo cho căn phòng. Giá của mỗi chiếc đèn tre trong khoảng 50.000 - 300.000 đồng. Số lượng những chiếc đèn loại này rất ít nên bạn không lo đụng hàng. Ngoài ra, bạn có thể tự tạo dáng hoặc yêu cầu chủ sản xuất tạo dáng chiếc đèn sao cho phù hợp với không gian căn phòng của mình.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video