Nghệ An: Hội viên làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia hoạt động từ thiện

10/04/2020
Là chủ của hệ thống nhà hàng ăn lớn tại thị xã hoàng Mai và đại lý phân phối bia trên địa bàn tạo việc làm thường xuyên cho 25 - 30 người, chị Nguyễn Thị Loan, hội viên chi hội phụ nữ khối Quyết Tiến, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Chị Loan (giữa ảnh) trong một chương trình Bát cháo yêu thương

Lập gia đình với hoàn cảnh kinh tế nhiều khó khăn, là con người nhanh nhạy, quyết đoán, chị Loan luôn quyết tâm tìm hướng đi phát triển kinh tế cho gia đình.

Nắm bắt được tiềm năng du lịch và các món đặc sản từ biển Quỳnh Phương mang lại, chị Loan đã tìm hiểu và nghiên cứu nhu cầu của thị trường rồi quyết định hướng làm ăn mới. Năm 2004, chị bàn bạc với chồng mạnh dạn vay vốn đầu tư mở dịch vụ nhà hàng chuyên phục vụ dịch vụ ăn uống và mở đại lý phân phối bia cho các nhà hàng trên địa bàn. Công việc kinh doanh thuận lợi, đến năm 2012, chị tiếp tục đầu tư vốn mở rộng thêm quy mô, diện tích kinh doanh dịch vụ nhà hàng chuyên tổ chức các sự kiện, hệ thống nhà hàng, mở thêm các dịch vụ chính như tiệc cưới, hỏi, phục vụ các cuộc họp, hội nghị, đảm bảo yêu cầu về hội trường, âm thanh, loa máy... Các công việc ở nhà hàng đã tạo điều kiện giải quyết việc làm thường xuyên cho 25 - 30 người chủ yếu là hội viên, phụ nữ và con em trên địa bàn, với mức lương bình quân từ 4 đến 6 triệu đồng/tháng.

Thành công từ khó khăn nên chị Loan luôn thấu hiểu, cảm thông với những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh. Chị đã tích cực đồng hành, tham gia các hoạt động của Hội LHPN thị xã Hoàng Mai và địa phương thông qua việc ủng hộ, tài trợ kinh phí cho Hội Phụ nữ phường tổ chức các hoạt động; tham gia thăm hỏi, tặng quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết nguyên đán, tặng quà các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Thông qua chương trình “Gia đình hạnh phúc - kết nối yêu thương” do Hội LHPN thị xã tổ chức, biết đến hoàn cảnh vô cùng khó khăn của một phụ nữ có chồng thần kinh không bình thường, gia đình đông con (4 cháu) trong đó có một cháu bị khuyết tật, chị Loan đã nhận hỗ trợ chi phí học tập cho các cháu mỗi tháng 500.000 đồng.

Chị còn phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã, Bệnh viện Phong Da liễu TW Quỳnh Lập tổ chức chương trình “Bát cháo yêu thương”, cấp phát cháo miễn phí cho bệnh nhân mỗi tháng từ 1 đến 2 lần và mỗi lần từ 150 - 200 suất cháo và tặng 52 suất quà cho các gia đình bệnh nhân khó khăn với số tiền hơn 6,5 triệu đồng. Hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, chị đã ủng hộ thực hiện các chuyến xe vận chuyển hàng hóa trong các hoạt động từ thiện và đứng ra vận động chị em trong hội doanh nghiệp nữ của phường và thị xã ủng hộ được 4 tạ gạo, 64 thùng mì tôm và 1 tạ muối để gửi tới chị em ở miền biên giới còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Chị Loan chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vui và ấm lòng khi mình được góp một phần nhỏ bé để động viên tinh thần và tiếp thêm sức mạnh cho những gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.                                                                                          

Vương Giang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video