Người đoạt giải nhất trong hội thi “Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi” huyện Lạng Giang

02/10/2009
Vượt qua 23 Chủ tịch Hội LHPN cơ sở của 24 xã trong huyện, chị Nguyễn Thị Bích Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Hưng đã xuất sắc đạt giải nhất Hội thi “Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở giỏi” của huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Chị trở thành 1 trong 10 thí sinh xuất sắc nhất được cử đi tham dự Hội thi “Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi” cấp tỉnh năm 2009.

Chị Nguyễn Thị Bích Thủy là con thứ hai trong một gia đình thuần nông thuộc xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang. Năm 1987, chị xây dựng gia đình. Cuộc sống của anh chị chỉ trông vào 5 sào ruộng nên cuộc sống rất khó khăn nhất là từ khi chị sinh cháu thứ 2, nhưng anh chị không nhụt chí, quyết tâm vươn lên vượt qua hoàn cảnh. Anh luôn quan tâm chia sẻ công việc gia đình với vợ, còn chị vừa cố gắng hoàn thành trách nhiệm làm vợ, làm mẹ, vừa cố gắng học hỏi, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong công tác và được bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ thôn 4.

Năm 2000, chị chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năm 2002, chị tham gia công tác trong Đài truyền thanh của xã. Với suy nghĩ “học không bao giờ là muộn”, chị đã phấn đấu học xong lớp trung cấp Chính trị và lớp trung cấp Quản lý kinh tế. Năm 2004, chị được bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân xã và được bầu làm Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy vào năm 2006.

Là một phụ nữ nhanh nhẹn, hoạt bát, năng nổ với nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi, lại thêm vào đó lòng nhiệt tình hăng say với công việc, ham học hỏi những kiến thức mới nên chị luôn được mọi người yêu quý.

Năm 2006, chị được bầu vào Ban chấp hành Hội LHPN xã và được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2008-2013. Chuyển sang vị trí công tác mới khi còn rất trẻ so với các chị em trong BCH, điều đó đòi hỏi chị phải học tập và cố gắng rất nhiều. Chị tâm sự: “Với 42 chỉ tiêu thi đua một năm lại cộng thêm rất nhiều phong trào khác thì phải tâm huyết và làm hết khả năng của mình mới mong hoàn thành nhiệm vụ”. Làm công tác phong trào nên thời gian chị dành cho gia đình, con cái rất eo hẹp nhưng chị luôn được chồng cổ vũ, động viên và tạo điều kiện để toàn tâm, toàn ý trong công tác xã hội.

Tuy mới làm Chủ tịch Hội nhưng nhờ quá trình tích lũy kinh nghiệm công tác Hội từ trước, đồng thời chịu khó học hỏi thêm các chị đi trước, chị đã tổ chức thành công mô hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, triển khai được đến toàn bộ hội viên trong xã. Hiện nay, 10/10 Chi hội trong xã thành lập được quỹ tiết kiệm, hơn 100 hội viên có quỹ tiết kiệm riêng, 2 Chi hội có 100% hội viên có quỹ tiết kiệm gia đình. Ngay cả Ban chấp hành của Hội LHPN xã cũng thành lập 1 quỹ tiết kiệm. Ngoài ra, chị còn thành lập được 1 quỹ tiết kiệm ở Câu lạc bộ Đoàn kết (của Hội người cao tuổi ở thôn 3), thành lập 1 tổ tiết kiệm ở tổ liên gia gồm 25 thành viên, lập một Câu lạc bộ chăn nuôi sản xuất giỏi ở thôn 2. Hết quý II năm 2009, khoản tiền tiết kiệm thu được là 2.651.000đ.

Sau khi tổ chức thành công buổi tọa đàm “40 năm thực hiện Di chúc của Bác”, chị tiếp tục tham gia biên soạn tài liệu về chuyên đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đồng thời trực tiếp tuyên truyền đến chị em trong các Chi hội. Trong mỗi một kỳ sinh hoạt, chị tổ chức cho các chị em cán bộ, hội viên tham gia kể chuyện về “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bản thân chị được Tỉnh ủy Bắc Giang trao tặng bằng khen về thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đạt giải nhì trong cuộc thi kể chuyện về “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp huyện.

Mô hình “Công tác tuyên truyền” chị cũng triển khai rất tốt. Hội LHPN phối hợp với Đài truyền thanh xã hàng tháng xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo mục đích và nội dung hoạt động của Hội tới từng cán bộ, hội viên trong toàn xã.

Cả hai mô hình trên đã được huyện Lạng Giang chọn làm điểm cho cả huyện học tập.

Bản thân chị được chọn tham gia cuộc thi “Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi” của huyện Lạng Giang. Bằng sự nỗ lực của bản thân cộng với sự giúp đỡ của Ban chấp hành, của Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân, sự cổ vũ động viên của cả gia đình và các chị em hội viên phụ nữ, chị đã hoàn thành tốt phần thi của mình và đoạt giải nhất. Với chị, đây là phần thưởng lớn lao, đã cổ vũ, động viên để chị vững tin hoàn thành tốt trách nhiệm mà Hội cấp trên giao phó. Chị được cử đi tham gia Hội thi “Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở giỏi” cấp tỉnhnăm 2009.

Lê Hoàn - Hội LHPN tỉnh Bắc Giang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video