Người phụ nữ kiên trì kể chuyện cuộc đời qua ngọc trai

01/07/2021
Với mong muốn làm tăng giá trị của ngọc trai, chị Trần Thị Thao Giang đã quyết định về quê tạo dựng thương hiệu Pearltalk sau nhiều năm sống và làm việc tại nước ngoài.
Chị Trần Thị Thao Giang - người sáng lập thương hiệu Ngọc trai Pearltalk.

Trần Thị Thao Giang sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân Thần học Vision của Úc, thạc sĩ quản trị kinh doanh Nghệ thuật lãnh đạo toàn cầu của Đại học Kairos, Mỹ. Sau nhiều năm sinh sống và làm việc ở nước ngoài, năm 2003, chị quyết định trở về Việt Nam tạo dựng sự nghiệp.

Mang theo những trải nghiệm cuộc sống ở châu Âu, chị về Việt Nam bắt đầu với hệ thống cửa hàng Bkshop chuyên phân phối sản phẩm công nghệ qua hệ thống Siêu thị Big C. Thời gian này, chị bắt đầu làm quen với môi trường kinh doanh ở Việt Nam. Sự khởi đầu tuy không mang lại những thành công như mong đợi nhưng đó là kinh nghiệm đầu tiên để chị biết bản thân phù hợp với điều gì hơn.

Khi xu thế về sản phẩm công nghệ ngày càng cạnh tranh, chị Thao Giang quyết định chuyển sang các sản phẩm làm đẹp. "Tôi chuyển hướng kinh doanh thời trang và trang sức, đem thương hiệu Mdstory của Hàn Quốc về Việt Nam, mở chuỗi showroom trong hệ thống của Vincom. Tuy nhiên, thương hiệu này chưa được biết đến nhiều ở Việt Nam, nên khoảng thời gian để tiếp cận khách hàng tương đối khó khăn. Vì thế, tôi nảy ra sáng kiến đưa thêm ngọc trai vào hệ thống để cùng xây dựng Mdstory với vẻ đẹp thanh lịch của trang sức Việt", chị Giang chia sẻ.

Với mong muốn làm tăng giá trị của ngọc trai, Thao Giang đã tạo dựng thương hiệu Pearltalk.

Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, từ năm 2014 đến 2018, khách hàng đã biết đến thương hiệu Mdstory. Bằng những nỗ lực của mình, chị Thao Giang đã định vị được thương hiệu trên thị trường Việt.

Thành công với ngọc trai

Chị Thao Giang quyết định rút toàn bộ các cửa hàng tại Vincom, tập trung vào một địa điểm chính và thiết lập lại toàn bộ hệ thống của công ty, đồng thời mở rộng bán hàng online. "Khi rút toàn bộ cửa hàng tại Vincom, tôi cũng biết đó là một quyết định táo bạo và liều lĩnh. Trong khi mảng bán hàng online tôi chưa có kinh nghiệm, nhân sự giỏi thì chưa tuyển dụng được mà nếu có cũng phải mất thời gian tiếp cận sản phẩm... Đây là giai đoạn thật sự khó khăn. Nhiều lúc tôi phải tìm nguồn tài chính từ việc kêu gọi đầu tư góp vốn, rồi người thân, bạn bè cho mượn tiền để đầu tư", chị Thao Giang chia sẻ những khó khăn khi quyết định tạo lập trụ sở độc lập.

Câu chuyện ngọc trai không chỉ dừng ở trang sức và những món quà độc nhất vô nhị của Pearltalk mà là câu chuyện cuộc đời của mỗi người.

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 làm thị trường sản phẩm cao cấp bị ảnh hưởng trầm trọng, chị Thao Giang phải giảm nhân sự, dành thời gian tổ chức lại và tối ưu hóa bộ máy. Sau đó, chị đã từng bước củng cố các phòng ban, "truyền lửa" cho những nhân sự mới, tham dự các sự kiện tài trợ, truyền thông... để nâng cao thương hiệu Pearltalk.

Pearltalk có 3 sản phẩm chủ đạo thu hút những "tín đồ" của ngọc trai, đó là hoa tai Agape, có thiết kế trái tim khắc thông điệp bí ẩn; dây chuyền "Gánh mẹ" ca ngợi vẻ đẹp của tình mẹ và lòng biết ơn; combo bút ký mang hồn dân tộc, khắc họa chân dung của chủ nhân bằng những câu tuyên ngôn hoặc logo làm quà tặng.

Tất cả những sản phẩm được tạo ra, chị Thao Giang đều xem như những tuyệt tác của tạo hóa. Câu chuyện ngọc trai không chỉ dừng ở trang sức và những món quà độc nhất vô nhị của Pearltalk mà là câu chuyện cuộc đời của mỗi người. Trong nhiều năm qua, Pearltalk có nhiều chương trình hợp tác tạo việc làm cho người lao động, đặc biệt là phụ nữ.

Sau nhiều năm bước vào thương trường, doanh nhân Thao Giang đã đại diện PearlTalk nhận nhiều giải thưởng như: Chứng nhận Thương hiệu được khách hàng tín nhiệm 2018; Giải thưởng CEO xuất sắc; Top 100 thương hiệu tín nhiệm 2020; Top Best Brand - WSUN Choice 2021...

pnvnnuocngoai.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video