Người phụ nữ nhiệt tình trong công việc

13/03/2007
Đó là chị Phạm Thị Dựng, Trưởng ban Gia đình - xã hội Hội LHPN tỉnh Điện Biên. Hơn 25 năm làm công tác hội, chị luôn nhiệt tình trong công việc, và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhiều năm liên tục chị đạt danh hiệu lao động giỏi, được UBND tỉnh tặng Bằng khen; BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác (nhiệm kỳ 1996 - 2001), được tặng Huy chương “Vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ”. Năm 2006 chị được Thủ tướng Chính phủ và Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen.

Gặp chị vào một ngày đầu tháng 3/2007, cả ban chị đang bận rộn chuẩn bị tổ chức tọa đàm kỷ niệm 97 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nhưng chị đã sắp xếp thời gian trao đổi với chúng tôi. Là Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, Trưởng ban Gia đình - xã hội, Phó chủ tịch Công đoàn Văn phòng Hội, kiêm nhiệm nhiều việc song chị luôn làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ thực hiện phối hợp với các ban, ngành chức năng xây dựng kế hoạch triển khai các chương trình tín dụng, khai thác các nguồn vốn hỗ trợ cho vay, tạo việc làm, tăng thu nhập, chuyển giao KHKT cho hội viên phụ nữ. Trong vai trò của mình chị luôn làm tốt công tác tuyên truyền, kiến thức chăm sóc sức khỏe sản, phòng chống suy dinh dưỡng, vệ sinh môi trường, công tác hậu phương quân đội.

Ban Gia đình xã hội thực hiện nhiều chuyên đề, chuyên mục công việc. Để chủ động làm tốt nhiệm vụ, chị phân công cụ thể từng chuyên đề cho nhân viên trong Ban để triển khai kịp thời công việc. Chị luôn sâu sát cơ sở, lắng nghe và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên từ đó có hướng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc ngay tại cơ sở. Nhiệt tình trong công tác, tận tâm trong công việc đã làm chị thêm say mê nghề nghiệp. Nhiều người quan niệm: tham gia công tác ở khối đoàn thể nhàm chán vì đơn điệu và thiếu việc! Chị lại nghĩ khác: làm ở đâu, công việc gì nếu chủ động và chịu khó đầu tư suy nghĩ thì không thiếu việc. Đúng vậy, ngồi trao đổi công việc với chị thì biết, vừa tiếp tôi chị vừa chỉ đạo chị em trong phòng mỗi người một việc không thấy nhàn rỗi chút nào. Phụ trách Ban Gia đình - xã hội, chị tích cực phát động và theo dõi sát sao phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng: giúp nhau về giống, vốn, cây, con, kinh nghiệm sản xuất… Cùng với các phòng Ban trong Văn phòng Hội và các cấp hội cơ sở, trong 5 năm qua các hội viên đã giúp nhau hơn 81 nghìn kg thóc, ngô; hơn 10 nghìn giống gia súc, gia cầm; hơn 430 triệu đồng cho vay không lãi… Tuyên truyền vận động hơn 53 nghìn lượt cán bộ hội viên học tập và đăng ký thực hiện 4 chuẩn mực “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Phối hợp triển khai đưa dịch vụ chăm sóc SKSS - KHHGĐ đến các xã khó khăn.

Một số sáng tạo và biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ do chị đề xuất đã đem lại hiệu quả được BCH Hội ghi nhận. Đó là chị đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác, chọn mô hình làm điểm và rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai nhiệm vụ; nghiên cứu và thiết kế hệ thống sổ sách quản lý vốn và qui chế hoạt động của từng dự án cho vay phù hợp với địa bàn; xây dựng nội dung sinh hoạt các chuyên đề và 6 chương trình công tác hội, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt nhóm phụ nữ tiết kiệm - tín dụng…

Bận rộn với công việc chung của Hội, nhưng chị luôn thực hiện tốt thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình, giáo dục con cái nề nếp, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, chăm ngoan học giỏi, kính trên nhường dưới. Hiện nay, các con chị đã tốt nghiệp đại học và tham gia công tác. Nhiều năm liên tục, gia đình chị đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa xuất sắc trên địa bàn dân cư”. Có thể ghi nhận chị là người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được hội viên tin yêu, quý mến.

Văn Trãi
Điện Biên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video