Người tiêu thụ Việt Nam lạc quan nhất châu Á

21/01/2006
Tập đoàn thẻ tín dụng Master Card vừa chấm điểm tâm lý của người tiêu thụ tại 13 nước thuộc khu vực châu Á- Thái Bình Dương dựa trên 5 tiêu chí là: công ăn việc làm, kinh tế, lợi tức thường xuyên, thị trường chứng khoán và phẩm chất đời sống...

Trong một bản nghiên cứu công bố ngày 18/1, Tập đoàn thẻ tín dụng Master Card đã chấm điểm tâm lý của người tiêu thụ tại 13 nước thuộc khu vực châu Á- Thái Bình Dương về triển vọng 6 tháng tới. Kết quả, giới tiêu thụ Việt Nam được xếp vào diện lạc quan nhất châu Á với 93,1 điểm. Bản nghiên cứu dựa trên 5 tiêu chí là công ăn việc làm, kinh tế, lợi tức thường xuyên, thị trường chứng khoán và phẩm chất đời sống. Điểm 100 biểu thị tâm lý lạc quan nhất, điểm 0 là bi quan nhất.

 

Theo tập đoàn Master Card, sở dĩ người Việt Nam lạc quan chủ yếu là do họ nhận thức rõ hơn về triển vọng thị trường chứng khoán trong nước. Điểm đáng chú ý là lần đầu tiên từ năm 1993 đến nay, người tiêu thụ Nhật Bản thể hiện tâm lý lạc quan về triển vọng của mình, điều này sẽ có lợi cho kinh tế toàn vùng. Cũng theo bản điều tra này, thì tâm lý tiêu thụ tại Indonesia suy sụp đáng kể, còn Philipppines và Thái Lan vẫn tiếp tục bi quan./.

(Theo VOV News - Báo điện tử ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video