Nguyên Phó Chủ tịch nước, lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam cùng phụ nữ TPHCM mặc áo dài diễu hành

07/03/2022
Ngày 6/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TPHCM), Hội LHPN TPHCM tổ chức chương trình diễu hành áo dài với sự tham gia của hơn 2.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ.
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa (thứ 2 từ phải sang), Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (bìa trái) cùng các đại biểu tham dự chương trình

Chương trình diễu hành áo dài với chủ đề "Tôi yêu áo dài Việt Nam" được tổ chức nhằm kỷ niệm 1982 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trương và 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Đây cũng là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 8 năm 2022, do Hội LHPN TPHCM và Sở Du lịch TPHCM tổ chức từ ngày 5/3-15/4.

Đến dự có nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân và hơn 2.000 hội viên, phụ nữ.

Các đại biểu cùng tham gia Chương trình diễu hành áo dài với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM, cho biết, năm 2022 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM lần thứ XI, đồng thời hưởng ứng phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ 13. Hội LHPN TPHCM và các cấp hội đã và đang khẩn trương thực hiện nhiều hoạt động, công trình thiết thực. Nổi bật như: Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" - chăm lo trên 60 ngàn phần quà, trị giá hơn 24 tỷ đồng cho phụ nữ, trẻ em; Chương trình "Vòng tay yêu thương" phối hợp cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 với trên 105 tỷ đồng.

Cán bộ, hội viên, phụ nữ TPHCM phấn khởi tham gia chương trình

Đặc biệt, trong không khí vui tươi những ngày đầu tháng 3, phụ nữ TPHCM đón chào ngày hội lớn của giới - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, chương trình diễu hành áo dài được tổ chức là điểm nhấn tôn vinh nét đẹp riêng có của phụ nữ Việt Nam, là truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình thu hút hơn 2.000 hội viên, phụ nữ tham gia diễu hành áo dài qua các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng của thành phố bằng các phương tiện xe đạp, xe buýt 2 tầng, tuyến buýt trên sông Sài Gòn...

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo cùng các đại biểu, lãnh đạo trung ương và địa phương, nghệ sĩ, người nổi tiếng… đã chọn cho mình những bộ áo dài truyền thống sang trọng, duyên dáng, cùng lan tỏa tình yêu dành cho áo dài Việt Nam.

Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và Văn phòng Hội LHPN TPHCM nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chị Đoàn Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 3, chia sẻ: "Hội LHPN Quận 3 cũng có phát động trong 16 cơ sở hội cũng như cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn, cơ quan, công sở mặc áo dài trong tháng 3 và tuần cao điểm là từ ngày 1 đến 8/3. Mặc áo dài đến công sở tôi thấy không có gò bó gì cả, áo dài còn làm tôn dáng cho người mặc. Đặc biệt, hôm nay được tham dự buổi họp mặt này, mọi người cảm thấy rất vui mừng. Bởi tất cả các dì, các chị ở đây đều vừa trải qua hơn một năm dịch bệnh và không có dịp gặp nhau. Hôm nay, chúng tôi được gặp nhau để chia sẻ những niềm vui trong ngày 8/3 và khoe sắc trong những bộ áo dài rất đẹp".

Dịp này, Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và Văn phòng Thành Hội (Hội LHPN TPHCM) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng vì đã năng động, sáng tạo trong các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, đất nước trong suốt 5 năm qua.

Trao bằng khen và 200 triệu đồng cho các HLV và tuyển thủ đội bóng đá nữ TPHCM

Thành ủy TPHCM và Hội LHPN TPHCM đã trao bằng khen và 200 triệu đồng cho đội tuyển bóng đá nữ TPHCM với những đóng góp quan trọng góp phần đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự vòng chung kết World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Báo PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video