Nhiều hoạt động triển khai chủ đề năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em thiết thực, phù hợp với thực tiễn địa phương

10/04/2019
- Hội LHPN tỉnh Cao Bằng: Tổ chức Hội thảo "Giải pháp an toàn cho phụ nữ và trẻ em"
- Hội LHPN tỉnh Bình Dương: Phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tăng cường bảo vệ cho phụ nữ, trẻ em
- Hội LHPN tỉnh Hưng Yên: Truyền thông về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực học đường
- Hội LHPN tỉnh Cao Bằng: Tổ chức Hội thảo "Giải pháp an toàn cho phụ nữ và trẻ em"

Hội LHPN tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội thảo “Giải pháp An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Tham dự có 65 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị cấp tỉnh; cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh và cấp huyện.

Thông qua báo cáo đề dẫn, 07 báo cáo tham luận và nhiều ý kiến tại hội thảo đã tập trung làm rõ thực trạng các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em hiện nay như: Bạo lực gia đình; xâm hại, mua bán phụ nữ và trẻ em; hỗ trợ phụ nữ và trẻ em khuyết tật; phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống... Từ đó trao đổi, thảo luận, xây dựng giải pháp hỗ trợ phụ nữ, phát huy vai trò chủ động của Hội LHPN các cấp khi tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề xã hội liên quan ảnh hưởng đến sự an toàn của phụ nữ và trẻ em, giảm thiểu những tác động tiêu cực, những hậu quả từ những vụ việc xảy ra trong thực tế.

Tại hội thảo các đại biểu đã hưởng ứng nhắn tin ủng hộ Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” trị giá 1,3 triệu đồng.

- Hội LHPN tỉnh Bình Dương: Phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tăng cường bảo vệ cho phụ nữ, trẻ em

Hội Luật gia tỉnh Bình Dương và Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã ký kết chương trình phối hợp về nâng cao chất lượng thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội trong hệ thống Hội giai đoạn 2019 – 2022 với các nội dung liên quan trực tiếp đến hội viên, phụ nữ, trẻ em, cán bộ Hội như: tổ chức hội thảo, tọa đàm phỏng vấn sâu về các chính sách, quy định có liên quan đến hội viên, phụ nữ; tăng cường công tác tuyên truyền các văn bản pháp luật mới cho nữ công nhân, phụ nữ yếu thế, phụ nữ trên địa bàn nông thôn trong đó, tập trung các quy định pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em, quyền trẻ em… Ngoài ra, Hội luật gia tỉnh sẽ cử các chuyên gia pháp luật, luật sư tham gia báo cáo viên trong các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Hội về các vấn đề liên quan đến chính sách, luật pháp khi có nhu cầu.

- Hội LHPN tỉnh Hưng Yên: Truyền thông về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực học đường

Hội LHPN tỉnh Hưng Yên tổ chức ruyền thông về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực học đường cho 750 học sinh trường THCS Tân Dân, huyện Khoái Châu. Đây cũng là một trong những hoạt động thực hiện Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027” .

Tham gia chương trình, các em học sinh đã được TS. Nguyễn Thị Mùi, chuyên gia tư vấn tâm lý tại Chương trình “Cửa sổ tình yêu” Đài Tiếng nói Việt Nam và Bác sĩ Hoàng Thúy Hải trò chuyện, trao đổi về các vấn đề tâm, sinh lý trẻ vị thành niên; giới tính, các thay đổi sinh lý tuổi dậy thì; Đặc biệt, các em được trang bị kiến thức để nhận biết các biểu hiện của kẻ xâm hại, các kỹ năng phòng, tránh, tự bảo vệ bản thân; kỹ năng tìm kiếm hỗ trợ, giúp đỡ khi bị xâm hại, bị bạo lực, các nguyên nhân dẫn đến hành vi bạo lực học đường, …

Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các chuyên gia đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về nội dung trên và pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại các trường học trong tỉnh nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức, giúp các em học sinh hiểu rõ các nguy cơ, mức độ nguy hiểm, hậu quả của việc bị xâm hại tình dục và bạo lực học đường, từ đó các em có đủ năng lực để tự bảo vệ bản thân.

Tại chương trình truyền thông, Hội LHPN tỉnh đã trao 5 suất học bổng, trị giá 500.000đ/suất cho 5 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trường THCS Tân Dân và phát gần 1.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống xâm hại, bạo lực học đường cho các em.
Cao Bằng, BTGCS Bình Dương, Đào Liên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video