Nhiều mô hình CLB góp phần thu hút hội viên tham gia sinh hoạt

07/01/2010
Nhằm đa dạng hoá các hình thức thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, các cấp Hội LHPN huyện Nông Cống đã tổ chức nhiều mô hình câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc dưới nhiều chủ đề tên gọi khác nhau, có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Đến nay toàn huyện đã thành lập được 334 câu lạc bộ có 11.463 thành viên tham gia.

Nhiều câu lạc bộ thu hút hội viên hình thức cho vay hoặc hỗ trợ chị em vay vốn phát triển kinh tế. Hiện nay đã có 100% số xã thành lập câu lạc bộ với 1.431 thành viên tham gia và quản lý số quỹ là 252.853.000 đồng. Thông qua việc tham gia sinh hoạt câu lạc bộ này mà các thành viên được tham gia các lớp tập huấn KHKT, được vay vốn phát triển kinh tế... Nhờ vậy, chỉ riêng năm 2008, các cấp Hội đã giúp 157 chị thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng.

“Câu lạc bộ phụ nữ cao tuổi” cũng là một trong những hình thức tập hợp thu hút hội viên cao tuổi có hiệu quả. Tất cả các xã đều thành lập Câu lạc bộ phụ nữ cao tuổi và tổ chức chăm sóc sức khoẻ định kỳ, chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên. Điển hình như Câu lạc bộ xã Công Liêm còn mua máy điều trị vật lý trị liệu để nâng cao sức khoẻ cho thành viên.

“Câu lạc bộ không sinh con thứ 3” lại nhằm vào các đối tượng thu hút các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt là những cặp vợ chồng sinh con một bề. Thông qua các buổi sinh hoạt, các cặp vợ chồng có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm việc giáo dục con cái, đầu tư cho việc học hành và những định hướng đời sống tinh thần...thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: nói chuyện chuyên đề, giao lưu tạo đàm, văn hoá văn nghệ, thi ứng xử giữa các gia đình... Nhờ vậy, nhiều CLB như CLB chi hội 10 (xã Tượng Văn), CLB xóm 8 (xã Tân Khang) đều 10 đến 12 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên.

Câu lạc bộ khuyến nông viên thu hút nữ hội viên làm nông nghiệp. Thông qua tham gia sinh hoạt CLB các chị được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật góp phần đưa năng suất lúa bình quân từ 195 lên 280 kg/sào...

Ngoài ra, huyện còn tổ chức nhiều loại hình câu lạc bộ như: CLB thể dục thể thao, CLB văn hoá văn nghệ, CLB mẹ chồng nàng dâu, CLB phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế...Thông qua những CLB này đã góp phần tập hợp, thu hút hội viên giúp cho hội viên xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Minh Yên (Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video