Nhiều tâm huyết với thương hiệu OCOP Bạc Liêu

01/07/2022
Không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ trong công tác, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú còn kiêm thêm nghề tay trái với cơ sở sản xuất khô Kiều Hạnh (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Dù là nghề tay trái, nhưng sự tâm huyết của chị đã góp phần lan tỏa thương hiệu OCOP Bạc Liêu đến với người tiêu dùng trong nước.
Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú giới thiệu sản phẩm OCOP cho khách hàng.

Công việc ở Văn phòng Huyện ủy Vĩnh Lợi khá bận bịu, vì vậy tuy ấp ủ dự định đã lâu, nhưng đến năm 2019, chị Tú mới thực hiện được việc mở cơ sở sản xuất - kinh doanh các sản phẩm OCOP. Bắt tay khởi nghiệp với con khô cá kèo, sau khi sản phẩm khô cá kèo Kiều Hạnh được công nhận đạt chuẩn OCOP, chị Tú tiếp tục liên hệ với chủ các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi như: mắm cá rô và cá sặc, khô cá lóc, rượu Vallenstina… để ký gửi tại cửa hàng của mình.

“Chân ướt, chân ráo” vào nghề kinh doanh mặt hàng OCOP, chị Tú tích cực tham gia các sự kiện, hội chợ Công nghiệp - Thương mại và triển lãm sản phẩm OCOP trong, ngoài tỉnh. Mỗi lần tham gia hội chợ, những mặt hàng của chị được nhiều người biết đến và từng bước có mặt ở những thị trường mới. Ngoài ra, chị Tú còn tìm hiểu kỹ chất lượng, nguồn gốc để nhập về nhiều sản phẩm trong nước nhằm làm phong phú các mặt hàng kinh doanh, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Sau hơn 3 năm kinh doanh, hiện cơ sở sản xuất khô Kiều Hạnh đã trưng bày, kinh doanh khoảng 100 sản phẩm OCOP của các vùng miền.

Nhiều sản phẩm OCOP nổi tiếng ở Bạc Liêu được bày bán tại cửa hàng của chị như: khô cá lù đù, khô cá khoai xẻ (huyện Hòa Bình), nhãn xuồng, bánh đậu xanh (TP. Bạc Liêu), chả cá thát lát (huyện Hồng Dân)… Ngoài ra, một số mặt hàng còn có tác dụng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe như: Viên nghệ mật ong (Đắk Lắk) trị các bệnh về bao tử, Mật hoa dừa (Trà Vinh) giúp tăng sức đề kháng hay Trà Shan Tuyết (Lâm Đồng) giúp thanh lọc cơ thể.

Chị Tú chia sẻ: “Tỉnh Bạc Liêu nói chung, huyện Vĩnh Lợi nói riêng có nhiều sản phẩm OCOP chất lượng nhưng việc quảng bá, đưa sản phẩm đến khách hàng còn hạn chế. Do đó, tôi thường tranh thủ các dịp hội chợ, sự kiện giới thiệu nông sản để lan tỏa thương hiệu OCOP Bạc Liêu. Qua đó, vừa có thể giúp hình ảnh Bạc Liêu đến với nhiều người tiêu dùng trong nước, vừa có thể giúp người dân phát triển kinh tế gia đình từ những sản phẩm do mình làm ra”.

Năng động, trách nhiệm trong công việc và nổi bật trong kinh doanh, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú được xem là gương mặt phụ nữ tiêu biểu, góp phần khẳng định vị thế phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.

baobaclieu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video