Những công việc, phần quà nhỏ nhưng mang ý nghĩ lớn của phụ nữ Lâm Đồng mùa dịch

17/09/2021
Người Việt Nam vốn giàu lòng yêu thương và luôn giữ tinh thần “tương thân, tương ái”. Truyền thống tốt đẹp này càng được các tầng lớp phụ nữ tỉnh Lâm Đồng phát huy, lan tỏa trong những tháng ngày dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Hội LHPN huyện Đạ Teh phối hợp tổ chức chương trình “Đồng hành cùng học sinh đến trường"

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng, chống dịch

Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong hệ thống tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở, các cấp Hội đã tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân; nắm dư luận xã hội để đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nêu cao ý thức trách nhiệm thực hiện đúng quy định pháp luật về phòng chống dịch; cảnh giác với tình trạng giả mạo thông tin thông qua các hình thức trên mạng xã hội; không đăng tải, bình luận, chia sẻ thông tin thiếu kiểm chứng, đặc biệt thông tin sai lệch về dịch bệnh.

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, các cấp Hội đã đa dạng các hình thức tuyên truyền trên các kênh thông tin trực tiếp và gián tiếp như: Hội LHPN tỉnh kịp thời biên soạn các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng 2 ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng K’Ho); Hội LHPN TP. Bảo Lộc, huyện Đức Trọng biên soạn 10.500 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, vận động 40.000 hộ gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ đăng ký và cam kết thực hiện phòng, chống dịch tại khu dân cư “Bảo vệ vùng xanh - vùng an toàn không có dịch”; phối hợp với nhà thờ tuyên truyền nội dung tờ rơi trên loa phát thanh của Giáo xứ…

Lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa

Song song với việc tuyên truyền, các cấp Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đón 429 thai phụ và người thân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lâm Đồng đang ở các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội có nguyện vọng về sinh con tại địa phương (trong đó có 243 thai phụ, 37 trẻ em, 149 thân nhân). Kịp thời thăm và tặng quà cho 125 thai phụ và trẻ em đang cách ly tập trung với số tiền gần 33 triệu đồng; vận động hội viên, phụ nữ hỗ trợ dọn vệ sinh các địa điểm để thai phụ về cách ly tập trung.

Hưởng ứng chương trình “Phụ nữ cả nước ủng hộ triệu phần quà chia sẻ yêu thương giúp phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh, thiên tai” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh đã thăm, ủng hộ 0.7 tấn rau, củ, quả cho các khu cách ly tại Đà lạt và Bếp ăn 0 đồng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Thăm hỏi, động viên và trao tặng 651 suất quà trị giá hơn 168 triệu đồng cho các chốt kiểm soát, các khu cách ly, hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn và 600 quyển vở cho học sinh. Hỗ trợ các bếp ăn trên địa bàn tỉnh 1.440 kg gạo 2,19 tấn rau củ các loại, 13 thùng sữa, 40 lít dầu ăn, nước mắm, 132 kg thịt, 3.000 trứng gà, 30 chai nước sát khuẩn, 5 thùng khẩu trang, 210 tấm chắn giọt bắn; hỗ trợ 1.103 ngày công phục vụ nấu ăn và 2.360 suất cơm miễn phí cho các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung và các tài xế xe tải. Ủng hộ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Nha Trang 131 tấn nông sản, 1.236 ngày công, 158 phần quà trị giá gần 34 triệu đồng.

Với các cách làm hay, chủ động, sáng tạo, phù hợp với tình hình diễn biến dịch, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã góp phần bảo vệ vùng xanh an toàn. Điển hình như: Hội LHPN huyện Đơn Dương triển khai đến phụ nữ các xã, thị trấn đóng 1.500 gói tinh dầu làm quà tặng cho bà con nhân dân, các chiến sỹ, bác sỹ đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly, lực lượng tuyến đầu chống dịch, cán bộ, hội viên, phụ nữ là F2 đang phải cách ly tại nhà nhằm tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe từ các nguyên liệu sẵn có tại địa phương như: lá, củ, vỏ bưởi, xả, gừng, chanh, quế, húng, ngãi cứu, bạch đàn, tía tô...; Hội LHPN huyện Di Linh tiếp tục hỗ trợ phương tiện sinh kế trao tặng 500 con giống (gà, vịt), 5.000 cây rau giống cho 12 hội viên trong xây dựng mô hình “trồng rau nuôi gà”; Hội LHPN huyện Đạ Teh phối hợp tổ chức chương trình “Đồng hành cùng học sinh đến trường” trao tặng 1.134 cuốn vở, 210 cây bút, 10 bộ sách giáo khoa cho con em đồng bào dân tộc Mạ với tổng số tiền gần 14 triệu đồng; xây dựng các mô hình hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế: trồng nấm khởi nghiệp (xã An Nhơn), nuôi dê bằng nhà sàn (xã Đạ Lây)…

Bích Hồng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video