Những gương mặt nữ tạo dấu ấn trong lĩnh vực Blockchain

28/11/2021
Trong lĩnh vực công nghệ tưởng chừng khô khan và chỉ dành cho nam giới, vẫn có những “bóng hồng” xinh đẹp nắm giữ các vị trí quan trọng và có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Họ đã và đang có những đóng góp to lớn cho sự thành công và phát triển của công nghệ Blockchain tại Việt Nam.

Lynn Hoang - Nữ tướng tài năng của Binance Việt Nam

Lynn Hoang là tên tuổi không xa lạ trong lĩnh vực Blockchain tại Việt Nam. Cô là một trong 100 đại diện người Việt trẻ từ thung lũng Silicon (Mỹ), từng là COO tại Remitano và giám đốc dự án tại Infinity Blockchain Labs. Cô cũng là thành viên trong Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam. Hiện tại, cô đảm nhận vai trò Giám đốc Quốc gia tại Binance.

Dưới sự điều hành của Lynn Hoang, Binance Việt Nam đã liên tiếp đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào: khối lượng người dùng hoạt động thường xuyên và khối lượng giao dịch liên tục tăng trưởng; giới thiệu các công cụ tài chính mới và đem lại thêm giá trị cho người dùng; đưa Việt Nam lọt vào top 10 quốc gia quan trọng của Binance. Mới đây, Binance Việt Nam cũng đồng đồng tổ chức hội nghị Fintech tại TechFest – sự kiện do Bộ Khoa Học và Công Nghệ chủ trì.

Kimiko Đoàn (Đoàn Kiều My) – Nữ lãnh đạo kết nối đổi mới công nghệ sáng tạo

Đoàn Kiều My được biết đến là người sáng lập YellowBlocks – tổ chức đầu tiên giúp kết nối hệ sinh thái công nghệ đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Cô từng được chọn là 1 trong 20 lãnh đạo trẻ tại Australia Vietnam Young Leadership Dialogue 2019, sự kiện gặp gỡ và trao đổi ý tưởng giữa các nhà lãnh đạo trẻ trong nhiều lĩnh vực đến từ Úc và Việt Nam.

Trong năm 2020, YellowBlocks đã kết nối được với hơn 150 đối tác toàn cầu tại hơn 40 quốc gia và 4 chính phủ. Bao gồm Úc, Áo, Singapore và Việt Nam. Công ty cũng phối hợp cùng Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức Diễn đàn Công nghệ Tiên phong Việt Nam 2020 thuộc TechFest Việt Nam. Đồng thời tham gia kết nối, hỗ trợ hợp tác cùng nhiều startup và quỹ hỗ trợ khởi nghiệp. Đặc biệt, YellowBlocks vinh dự góp mặt tại Lễ trao giải Blockchain toàn cầu năm 2020 và chiến thắng giải thưởng danh giá “The Blockchain Connector of the year”.

Kimiko Doan cũng một trong “10 Nữ Lãnh đạo Công nghệ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới” do Analytics Insight bình chọn. Trở thành thành viên Hội đồng Cố vấn Đổi mới Sáng tạo Việt Áo (Cơ quan chính phủ Áo – Advantage Austria). Mentor của Quỹ đầu tư Quest Ventures đến từ Singapore và Trưởng làng Công nghệ Tiên phong tại TechFest Vietnam 2020 – Ngày hội khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Uyen Pham (Phạm Hoàng Thu Uyên) - Nữ CEO bản lĩnh “phá băng” thị trường ngách

Được biết đến là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, marketing và cũng từng là gương mặt MC, BTV quen thuộc của truyền hình ANTV, Uyen Pham bất ngờ rẽ hướng và trở thành nữ tướng đứng đầu Quỹ đầu tư KTS Capital và công ty truyền thông MetaBlockX.

Với mục tiêu xây dựng một cộng đồng vững mạnh và phát triển trong hệ sinh thái blockchain, Uyên thành lập KTS Capital như một cây cầu nối cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam với thế giới, cung cấp và hỗ trợ ở giai đoạn đầu cho các dự án blockchain tại Việt Nam. Cô đồng thời xây dựng và điều hành MetaBlockX - một doanh nghiệp cung cấp các giải pháp tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu, marketing và quan hệ công chúng cho các công ty công nghệ thuộc lĩnh vực Blockchain, nhằm tối đa hóa tiềm năng tăng trưởng các dự án Blockchain của doanh nghiệp, mở khoá các ứng dụng của công nghệ Blockchain cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Nữ CEO tài năng cho rằng tính quyết đoán và nhạy bén là những tố chất cần có để phụ nữ ngày nay có thể thành công trong sự nghiệp kinh doanh, đầu tư.

Vi Vi -  Nữ lãnh đạo khao khát phổ cập Blockchain cho người Việt

Mang tâm huyết biến BeinCrypto - website tin tức toàn cầu về công nghệ Blockchain trở thành một nơi tin cậy để những nhà đầu tư mới ở thị trường tiếp cận kiến thức bài bản, cùng với đó là những phân tích và cập nhật tin tức kịp thời. Vi Vi đã thành công “thổi hồn” cho BeinCrypto Media trong vai trò Country Manager.

Vi Vi đã hoạt động 9 năm trong lĩnh vực tài chính và Blockchain. Năm 2020, Vi Vi có dịp làm việc ở một quỹ đầu tư có trụ sở ở Singapore với vai trò lãnh đạo thị trường Việt Nam, nghiên cứu và tối ưu các chiến lược giao dịch với Bot Trading. Cho tới nay, BeinCrypto đã có những phát triển quan trọng với sự tham gia của những chuyên gia tài năng trong lĩnh vực truyền thông công nghệ, các nhà sáng tạo nội dung đến từ nhiều khu vực như Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Châu Phi.

Thảo Đặng - Người nâng tầm giá trị thương hiệu KardiaChain

Thảo Đặng (Astrid Đặng) hiện đang nắm giữ vai trò Head Marketing and Partnership của KardiaChain tại thị trường Việt Nam và trên toàn cầu. Cô là người mở rộng mạng lưới kết nối và nâng tầm giá trị của KardiaChain trên thị trường, định hướng những kế hoạch phát triển với đối tác và thiết lập các mối quan hệ mới. Bên cạnh đó, cô cũng phụ trách xây dựng cộng đồng, thúc đẩy quan hệ ngoại giao quốc tế, quyết định vào sự thành công của dự án.

Là nữ doanh nhân thế hệ 9x, nhưng Astrid Đặng từng chia sẻ cô không gặp khó khăn hay áp lực gì khi làm việc trong lĩnh vực mà nam giới chiếm đa số như Blockchain: “Mình thấy đây còn là lợi thế cmình, giúp mình trở nên đặc biệt hơn, vừa giữ được những năng lực chủ đạo khi làm phái nữ như trong thương thuyết đàm phán hay tạo dựng các mối quan hệ, vừa học hỏi được những cách suy nghĩ bạo dạn và quyết đoán của nam giới. Với mình, nữ trong ngành này rất hiếm vì bản chất của lĩnh vực này là mức độ rủi ro cao, hàm lượng kiến thức khó cũng cao, không có tài liệu nhiều, yêu cầu sự tự tìm tòi khắt khe. Đồng thời phải cam kết một khoảng thời gian khá “quay cuồng” vì đây là thị trường không ngủ.” 

Đây chỉ là năm trong số những nữ lãnh đạo tài năng trong lĩnh vực blockchain. Họ là những phụ nữ tài giỏi trong ngành công nghệ toàn cầu và đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của các công ty mà mình điều hành và quản lý.

doanhnhansaigon

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video