Những "sứ giả hòa bình" của Thủ đô hòa bình

06/03/2019
Những việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa thiết thực của các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã để lại ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế khi dừng chân tại Hà Nội-Thành phố Vì hòa bình.

Tham gia giữ gìn trật tự vệ sinh đô thị, nhiệt tình chào đón các nguyên thủ quốc gia, thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ khách quốc tế khi cần thiết… - những việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa thiết thực của các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã để lại ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế khi dừng chân tại Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình.

Trong tà áo dài Việt Nam, tay cầm quốc kỳ của hai nước Mỹ và Triều Tiên hân hoan chào đón nguyên thủ quốc gia là hình ảnh đẹp và nổi bật của các bà, các chị là cán bộ hội viên phụ nữ của các quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm trong những ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 tại Hà Nội. “Khi được phân công chào đón các đoàn khách, chị em chúng tôi đều chọn cho mình trang phục đẹp và lịch sự để góp phần đưa hình ảnh của Hà Nội đến với bạn bè thế giới là một Thủ đô hòa bình, thân thiện, thanh lịch và giàu lòng mến khách” - bà Bùi Quý Bình, Chi hội trưởng Phụ nữ khu dân cư số 1, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm cho biết.

Ngoài việc tham gia tiếp đón, trong những ngày qua, công tác tuyên truyền, vệ sinh môi trường, giữ gìn trật tự đô thị để mỗi con đường, góc phố Thủ đô được đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp đã được cán bộ hội viên phụ nữ thực hiện với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao. Tất cả các phường tại các quận nội thành đều đã ra quân tổng vệ sinh môi trường, chỉnh trang các tuyến phố, vỉa hè, lòng đường... và được thực hiện hàng ngày trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh. Cán bộ hội viên phụ nữ cũng là những thành viên tích cực và nhiệt tình của các đội ứng trực, sẵn sàng tham gia xử lý các vấn đề phát sinh về môi trường, đô thị tại các phường của một số quận nội thành. Bận rộn với khối lượng công việc nhiều, thời gian chuẩn bị ngắn nhưng chị em nào cũng hồ hởi và phấn khởi vì được đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào thành công chung của TP.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh - Chủ tịch Hội LHPN phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm chia sẻ thêm: Với địa bàn trung tâm của TP, thường xuyên thu hút đông khách du lịch trong nước và quốc tế nên cán bộ hội viên phụ nữ của phường Tràng Tiền nói riêng và quận Hoàn Kiếm nói chung đều ý thức được trách nhiệm của mình. Không chỉ có đợt cao điểm phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên mà công tác vệ sinh môi trường được tăng cường vào tất cả các tuần trong năm. Ngoài tham gia tổng vệ sinh vào sáng thứ 7 hàng tuần, cứ đến cuối tuần, cán bộ hội viên của phường ra quân vệ sinh môi trường thêm vào các buổi sáng và buổi chiều trong ngày để góp phần giữ gìn hình ảnh đẹp - xanh - sạch cho Hồ Gươm và khu vực phụ cận.

Tinh thần cộng đồng trách nhiệm vì việc chung của TP được lan tỏa đến các hộ kinh doanh trên các tuyến phố. Để đảm bảo an ninh, ở một số khu vực trọng điểm, các hộ kinh doanh tự giác chấp hành, tạm thời đóng cửa hoặc không lấn chiếm vỉa hè, có thái độ ứng xử văn minh, thân ái, ân cần niềm nở với du khách trong và ngoài nước. Gia đình cô Thành Thúy Nga - hội viên phụ nữ phường Trần Hưng Đạo, chủ cửa hàng tạp hóa ở số nhà 61 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm tạm thời đóng cửa để đảm bảo an ninh cho nơi ở của ngài Kim Jong-un trong những ngày ở Việt Nam. Đây là nơi tập trung đông phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp.

Chia sẻ với những vất vả, mệt mỏi của những người làm báo, hàng ngày cô Nga đã tự nguyện đun nước, pha trà cùng chồng mang đến tận nơi, phục vụ nước uống miễn phí. Hành động đẹp, sự thân thiện và chia sẻ của gia đình cô Thành Thúy Nga đã được nhiều nhà báo cảm kích. “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” - phong trào có ý nghĩa của Hội LHPN Hà Nội đã lan tỏa đến từng cán bộ, hội viên và người thân qua những hành động nhỏ nhưng rất thiết thực. Mỗi người dân Hà Nội đã thực sự trở thành sứ giả của hòa bình, của một thành phố hòa bình. 

PNTĐ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video