Những tấm gương Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu

15/01/2021
- Cần Thơ: Chi hội trưởng tích cực giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế
- Lạng Sơn: Chủ động phối hợp chăm lo cho chị em có hoàn cảnh khó khăn
Chị Viếng chuẩn bị các phần quà Tổ tiết kiệm tặng các thành viên

- Cần Thơ: Chi hội trưởng tích cực giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế

Không chỉ chủ động, nhạy bén trong công tác, đảm bảo tuyên truyền, vận động hội viên tham gia hoạt động Hội và phong trào địa phương, chị còn nỗ lực phát triển kinh tế gia đình và trợ giúp chị em vươn lên làm chủ cuộc sống – đó là chị Phạm Thị Kim Viếng, chi hội trưởng chi hội phụ nữ (CHPN) khu vực 4.

Chị Viếng chia sẻ, năm 2000, chị bị tai nạn, phải qua 2 lần phẫu thuật để giữ tính mạng và đi lại được. Từ đó sức khỏe của chị bị giảm sút. Chị đã bàn với chồng mở tiệm tạp hóa tại nhà, trồng thêm các loại cây ăn quả; nuôi gà, cá, ốc bươu… để phát triển kinh tế gia đình. Chị còn tham gia sinh hoạt Hội Người khuyết tật thành phố để được gặp gỡ mọi người, tiếp cận xã hội; nỗ lực học tập...

Năm 2016, chị đảm nhận vai trò chi hội trưởng CHPN khu vực 4, với điều kiện gia đình sinh sống tại địa phương lâu năm, chị Viếng am tường gia cảnh, đời sống từng hội viên. Chị đã giới thiệu chị em vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội và tổ tiết kiệm để phát triển sản xuất, mua bán nhỏ. Tùy theo mô hình mà chị Viếng sẽ giới thiệu vay vốn phù hợp cũng như gợi ý cách sử dụng hiệu quả.

Với các hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị đã an ủi, động viên, phối hợp với Hội LHPN phường đề nghị tặng nhà Đại đoàn kết và giới thiệu việc làm tại cơ sở in… để chị em an tâm kiếm thêm thu nhập, nuôi nấng các con. Không chỉ quan tâm giải thích, hướng dẫn các thủ tục về chế độ, chính sách cho người dân, chị Viếng thường xuyên kết nối giới thiệu con em hội viên làm công nhân may, thu nhập từ 5 triệu đồng/tháng trở lên. Chị cùng các cán bộ hội viên tổ chức tặng quà các thành viên tổ tiết kiệm; học hỏi mô hình đan dây nhựa ở xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền để tham mưu kết nối dạy nghề, tạo việc làm tăng thu nhập cho hội viên.

- Lạng Sơn: Chủ động phối hợp chăm lo cho chị em có hoàn cảnh khó khăn

Hơn 15 năm tham gia công tác Hội, chị  Hoàng Thị Đợi, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Làng Giao, xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, luôn nhiệt tình và tận tâm với công việc Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương. Với vai trò là Chi hội trưởng, chị luôn nắm sâu sát hoàn cảnh, đời sống của các hội viên để suy nghĩ tìm cách giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời vận động chị em hội viên chung tay giúp đỡ.

Chị Hoàng Thị Đợi với công việc thường ngày

Chị luôn chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong thôn nghiêm túc triển khai các công việc được giao. Chị đã tập hợp chị em tham gia các lớp tập huấn kiến thức về chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, nhằm phát triển kinh tế gia đình, kiến thức về nuôi con khỏe, dạy con ngoan, kiến thức về thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, phòng chống các tệ nạn xã hội… Thực hiện tốt các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo có địa chỉ”, “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, 3 an toàn”.

Chị đã tuyên truyền, vận động các chị em trong chi hội hiến đất để làm nhà văn hóa và làm đường giao thông nông thôn; xây dựng lịch cho chi hội vệ sinh nhà văn hóa thôn, đường thôn mỗi tháng 1 lần… Đến nay chi hội có 04 gia đình được gắn biển gia đình tiêu biểu đạt 5 không 3 sạch, xây được 05 hố đốt rác tại hộ gia đình hội viên. Bên cạnh đó, chị Đợi cũng tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp quỹ tiết kiệm để cho chị em hội viên phụ nữ nghèo vay nhằm giảm khó khăn, phát triển kinh tế, giúp đỡ nhau trong cuộc sống lúc khó khăn hoạn nạn.

 

Anh Phương; Hoàng Hà

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video