Nỗ lực không ngừng vì sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ

18/11/2006
Đó là khẳng định của Tổng thống Chile Michelle Bachelet tại buổi giao lưu, gặp gỡ của Tổng thống với các đại biểu phụ nữ Việt Nam sáng 18/11 nhân dịp bà sang dự Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC-2006 tại Hà Nội.

Là người luôn quan tâm, theo dõi sát sao cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, Tổng thống Michelle Bachelet rất ngưỡng mộ Việt Nam và phụ nữ Việt Nam. Đến thăm phụ nữ Việt Nam nhân Tuần lễ cấp cao APEC lần này, Tổng thống bày tỏ sự khâm phục với truyền thống kiên cường, bất khuất của phụ nữ Việt Nam trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và ngày nay tiếp tục toả sáng trong công cuộc đổi mới. Tổng thống Bachelet mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm với phụ nữ Việt Nam trong lĩnh vực bình đẳng giới, vì sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ - vấn đề Tổng thống đặc biệt quan tâm và luôn phấn đấu không ngừng. Tổng thống cho biết, một trong những quan tâm hàng đầu Chính phủ Chile là vấn đề đào tạo, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội. Vì thế, Chính phủ đã đề ra các chương trình phát triển, bảo vệ, chăm sóc trẻ em để phụ nữ dành thời gian nhiều hơn cho công tác xã hội cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia công tác quản lý, lãnh đạo. Một minh chứng điển hình là trong nhiệm kỳ này, trong nội các của Chính phủ Chile, tỷ lệ nữ chiếm tới ½. Tuy nhiên, Tổng thống cũng đã chỉ ra những khó khăn, thách thức mà phụ nữ Chile cũng như phụ nữ nhiều nước đang phải đối mặt như vấn đề: bạo hành gia đình, phân biệt đối xử…Tổng thống tin rằng, với đức tính cần cù, chịu khó, bản chất yêu hoà bình, thấm đẫm tính nhân văn, tình đoàn kết gắn bó, phụ nữ sẽ đạt được nhiều thành công hơn trong mọi lĩnh vực.

 

Tổng thốngMichelle Bachelet đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. Tổng thống hy vọng Cuộc gặp gỡ, giao lưu đầy ý nghĩa với các nhà lãnh đạo nữ Việt Nam sẽ mở ra bước phát triển mới, thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa hai nước. Tổng thống cho rằng Chile-Việt Nam có nhiều điểm tương đồng trong vấn đề phát huy quyền và vị thế của phụ nữ và mong muốn hai bên cùng chia sẻ, đạt được nhiều thành tựu mới trong lĩnh vực này. Tổng thống chúc nhân dân Việt Nam ngày càng đạt được nhiều thành công hơn trong công cuộc bảo vệ và dựng xây đất nước.

 

Thay mặt hơn 350 lãnh đạo Bộ, ngành, đoàn thể tới dự gặp mặt và hàng triệu phụ nữ Việt Nam, đồng chí Hà Thị Khiết, Uỷ viên T.W Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban QGVSTBCPNVN đã nhiệt liệt chúc mừng và cảm ơn chuyến thăm đặc biệt ý nghĩa của Tổng thống Chile Michelle Bachelet, coi đây là biểu tượng tuyệt vời của tình đoàn kết hữu nghị giữa phụ nữ, nhân dân hai nước, là cầu nối đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp vốn có giữa Việt Nam và Chile. Chủ tịch nhấn mạnh, “việc bà trở thành Tổng thống không chỉ là niềm tự hào của phụ nữ Chile mà còn là của cả phụ nữ Việt Nam”. Chủ tịch Hà Thị Khiết chúc phụ nữ và nhân dân Chile thành công hơn trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Tổng thống đầu tiên của quốc gia Mỹ La tinh

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video