Nữ cán bộ ngân hành chính sách tận tâm với công tác giảm nghèo

10/10/2020
Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, cán bộ Chi nhánh NHCSXH huyện Đồng Văn, Hà Giang luôn hết lòng với người dân, tận tâm với công tác giảm nghèo trên địa đầu Tổ quốc.
Chị Linh luôn được đánh giá là nữ cán bộ tận tâm với công việc

Phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó của phụ nữ Việt Nam, dù ở bất kỳ lĩnh vực và vị trí công tác nào, chị Nguyễn Thị Thùy Linh, cán bộ Chi nhánh NHCSXH huyện Đồng Văn cũng luôn khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, năng động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, chị luôn hết lòng với người dân, tận tâm với công tác giảm nghèo trên địa đầu Tổ quốc.

Sinh năm 1986, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Ngân hàng, chị Linh đã lựa chọn nơi bắt đầu sự nghiệp là một huyện vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. 12 năm trong nghề, trong đó, 4 năm làm cán bộ tín dụng. Là cán bộ nữ duy nhất của Tổ Tín dụng tại chi nhánh NHCSXH huyện Đồng Văn, được phân công phụ trách công tác tín dụng tại 2 thị trấn và 1 xã biên giới, dù vất vả nhưng chị Linh vẫn luôn vượt qua mọi khó khăn, không ngừng học hỏi nghiên cứu để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, giống như các đồng nghiệp nam khác. Nhờ vậy, các nguồn vốn tín dụng tại địa phương phát huy tối đa hiệu quả. Tổng dư nợ tại 3 đơn vị chị được giao phụ trách là 78 tỷ đồng, với 51 Tổ tiết kiệm và 1.995 hộ vay. Người dân tại đây đều được tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng, sử dụng đúng mục đích, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế.

Chị Linh chia sẻ: Là cán bộ tín dụng ở vùng cao, thường xuyên phải giao dịch với khách hàng người dân tộc thiểu số, nên việc nắm bắt tâm lý của bà con rất quan trọng. Bà con chưa có nhiều sự hiểu biết về các nguồn vốn, đồng thời, muốn tiếp cận với nguồn vốn vay một cách nhanh nhất để phát triển kinh tế. Vì vậy, phải hướng dẫn cho bà con bằng thái độ nhẹ nhàng, cởi mở để họ tin tưởng, hài lòng. Mặc dù đường đi lại còn khó khăn, công tác giải ngân phải tiến hành định kỳ hàng tháng nhưng mỗi lần giải ngân, chị Linh vẫn cùng với anh chị em trong Tổ kịp thời mang vốn đến cho bà con. Những đồng vốn đến tay bà con, nhất là bà con dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện còn nhiều khó khăn đều vô cùng quý giá và cần phải nhanh chóng, hiệu quả, vì vậy chị luôn phải thận trọng trong việc xác minh, hướng dẫn người vay sử dụng vốn đúng mục đích. Khắp các xã biên giới khó khăn như Phố Bảng, Sà Phìn,... người dân được vay vốn đều rất hài lòng với nữ cán bộ tận tình, chu đáo.

Được cấp trên nhận xét là người có trình độ, chuyên môn, có uy tín, có bản lĩnh chính trị vững vàng; đặc biệt, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, dám nghĩ, dám làm,... Nhiều năm qua, chị Linh cùng với tập thể cán bộ NHCS huyện Đồng Văn đã cùng nhau xây dựng hình ảnh người cán bộ NHCSXH đẹp, góp phần vào thành công chung của chi nhánh; tiếp tục khẳng định được năng lực, uy tín của mình. Với những nỗ lực đó, chị Linh nhiều năm liền đều nhận được các phần thưởng cao quý, danh giá của ngành như: Năm 2018 nhận Giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH; năm 2019 nhận Giấy khen của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Ngoài “Giỏi việc ngân hàng”, chị Linh còn là người tích cực gương mẫu thực hiện tốt “Đảm việc nhà”, thể hiện được bản lĩnh người phụ nữ Việt Nam, dù ở cương vị nào cũng đều nêu cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan phát triển, gia đình no ấm. Vừa là cán bộ ngân hàng giỏi, vừa là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực, người con hiếu thảo, luôn giữ cho gia đình hòa thuận, hạnh phúc, xứng đáng là người phụ nữ Việt Nam hiện đại, giỏi giang.

baohagiang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video