Nữ chiến sĩ là điển hình tiên tiến của lực lượng công an Vĩnh Phúc

13/06/2020
Hơn 20 năm công tác trong lực lượng công an nhân dân, Trung tá Lê Thị Kim Hoa luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp trên, đồng đội tin yêu và là tấm gương cho nhiều chiến sỹ trẻ học tập, noi theo.
Trung tá Lê Thị Kim Hoa được khen thưởng trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020

Hơn 20 năm công tác trong lực lượng công an nhân dân, Trung tá Lê Thị Kim Hoa, Đội trưởng Đội hướng dẫn Cảnh sát khu vực - Công an phụ trách xã về an ninh trật tự, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội, Công an tỉnh Vĩnh Phúc luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp trên, đồng đội tin yêu và là tấm gương cho nhiều chiến sỹ trẻ học tập, noi theo.

Năm 1998, tốt nghiệp Trường Trung học Cảnh sát nhân dân I, Lê Thị Kim Hoa về công tác tại Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Công an thị xã Điện Biên Phủ, tỉnh Lai Châu; đến năm 2005, chị chuyển về công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Từ năm 2015 đến 2018, chị đảm nhiệm vị trí Đội trưởng Đội tổng hợp và hiện là Đội trưởng Đội hướng dẫn Cảnh sát khu vực - Công an phụ trách xã về an ninh trật tự, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội. Trên các cương vị công tác, chị Hoa đã chủ động tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị xây dựng, triển khai kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy; nghiên cứu, tổng hợp nguyên nhân, đề xuất áp dụng các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm ma túy; trực tiếp tham gia cùng đơn vị đấu tranh triệt phá nhiều điểm mua bán trái phép chất ma túy, nhất là các vụ án có đối tượng phạm tội là phụ nữ. Đồng thời, chủ động tham mưu lãnh đạo xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội…

Khi được hỏi về những kỷ niệm trong quãng thời gian gắn bó với nghề, Trung tá Lê Thị Kim Hoa bồi hồi: "Mỗi lĩnh vực công tác trong lực lượng công an nhân dân đều phải đối mặt với những vất vả, hiểm nguy riêng. Nhưng có lẽ cuộc chiến chống tội phạm về ma túy vẫn được coi là mặt trận gian nan, nhiều thử thách nhất bởi các đối tương phạm tội không chỉ sử dụng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt mà còn chống trả quyết liệt khi bị phát hiện khiến cán bộ, chiến sỹ trên mặt trận này luôn phải đối mặt với vô vàn tình huống nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Với tôi, nhớ nhất là những ngày đầu mới chân ướt chân ráo vào nghề, chưa có kinh nghiệm công tác, trải nghiệm cuộc sống cũng chưa nhiều đã được lãnh đạo phân công một số “vai diễn” gai góc như cùng đồng nghiệp nam đóng giả đôi nam nữ thường xuyên ra vào khách sạn, vai gái làng chơi… để thực hiện nhiệm vụ trinh sát đối tượng liên quan đến ma túy. Không ít lần bị người quen, đồng nghiệp hiểu lầm rồi tặng cho cái nhìn thiếu thiện cảm song tôi luôn tự nhủ “đã là người chiến sỹ công an nhân dân phải sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì mà cấp trên giao” để động viên bản thân không ngừng cố gắng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tá Lê Thị Kim Hoa không ít lần từng trực tiếp cùng đồng nghiệp trải qua những vất vả, cực nhọc của người lính trinh sát trong nhiều chuyên án bắt giữ tội phạm liên quan đến ma túy. Có chuyên án, chị và đồng đội phải đi trinh sát từ 7 giờ sáng hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau ở những địa bàn xa xôi, hẻo lánh; bữa trưa thường ăn lúc 2 giờ chiều, khi được ăn bữa tối cũng là lúc đã sang ngày hôm sau, mệt quá thì thay phiên nhau ngồi ngủ thiếp đi một lúc để giữ sức. Ròng rã cả tuần liền như thế cho đến khi bắt được đối tượng, chuyên án kết thúc, tổ công tác mới được quay về “xả hơi” một vài ngày rồi lại lên đường nhận nhiệm vụ bắt đầu những chuyên án mới.

Hơn 20 năm đứng trong hàng ngũ lực lượng công an nhân dân, không chỉ tận tụy, trách nhiệm đối với công tác chuyên môn, Trung tá Lê Thị Kim Hoa còn là tấm gương sáng trong việc chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân và các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia hoạt động đoàn thể tại cơ quan. Và thành quả cho sự tận tụy, nỗ lực ấy là những Bằng khen, giấy khen chị nhận được ngày càng nhiều lên. Chỉ tính riêng trong 5 năm gần đây, chị liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 2 lần được Bộ Công an tặng Bằng khen; 13 lần được Giám đốc Công an tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh biểu dương, khen thưởng.

vinhphuc.gov.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video