Nữ doanh nhân Vĩnh Phúc giàu lòng nhân ái

28/04/2020
Không chỉ được biết đến là một doanh nhân thành đạt, chị Lê Thị Minh Huệ, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Âu Việt Vĩnh Phúc còn là một người phụ nữ giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Việc làm của chị đã góp phần mang lại niềm vui, tiếp thêm nghị lực cho nhiều người kém may mắn.
Dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Lê Thị Minh Huệ, Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Âu Việt ngày càng phát triển

Năm 1994, tốt nghiệp ngành Tài chính, Trường Đại học Thương mại, chị Lê Thị Minh Huệ vào làm kế toán tại Khách sạn Vĩnh Yên (sau đổi tên thành Công ty cổ phần Du lịch và Xuất nhập khẩu Vĩnh Phúc). Với năng lực làm việc tốt cùng với sự nhạy bén, năng nổ, chị được lãnh đạo tin tưởng đề bạt giữ các chức vụ quan trọng tại công ty. Đến năm 2009, nhận thấy thị trường du lịch tại tỉnh còn nhiều tiềm năng để phát triển, chị Huệ quyết định thành lập công ty riêng với tên gọi Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Âu Việt và trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc công ty.

Sau những khó khăn ban đầu, dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Nguyễn Thị Minh Huệ, Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Âu Việt ngày càng phát triển, mở rộng kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: Tổ chức chương trình du lịch trong nước và quốc tế; tư vấn hỗ trợ visa, hộ chiếu; đặt, giữ chỗ các tuyến bay, giữ phòng khách sạn nội địa và quốc tế; kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng ăn uống; vận tải hành khách du lịch, vận tải hành khách; tư vấn du học trong và ngoài nước...

Không chỉ kinh doanh giỏi, do đã từng trải qua tuổi thơ với nhiều khó khăn, vất vả nên ngay từ sau khi công ty đi vào hoạt động, dù nguồn lực tài chính còn eo hẹp, chị Huệ đã bắt đầu tham gia hoạt động từ thiện xã hội với mong muốn được góp sức giúp những người kém may mắn vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Cứ như vậy, việc thiện nguyện của cá nhân chị và doanh nghiệp do chị làm chủ tăng dần theo năm tháng. Trung bình mỗi năm, đã có hàng trăm triệu đồng được trích từ quỹ phúc lợi của công ty và nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên, người lao động đóng góp để thực hiện các chương trình, hoạt động nhân đạo như: Ủng hộ quỹ từ thiện, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, trao quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong công ty và ở nhiều địa phương khác, trợ cấp học phí cho nhiều học sinh nghèo vượt khó học giỏi…

Hiện tại, cùng với làm tốt vai trò người quản lý doanh nghiệp, chị Lê Thị Minh Huệ còn tham gia Hội Doanh nhân nữ của tỉnh với cương vị Phó Chủ tịch hội. Trên cương vị này, tấm lòng thiện nguyện của nữ doanh nhân như được chắp thêm đôi cánh. Chị đã tham mưu Ban chấp hành hội phát động nhiều chương trình hành động vì người nghèo; vận động hơn 200 hội viên nữ doanh nhân cùng tham gia đóng góp vật chất, công sức giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của địa phương với số tiền hàng tỷ đồng mỗi năm.

Hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực du lịch, chị Huệ đã khẳng định vị thế doanh nghiệp và bản thân không chỉ bằng những con số doanh thu mà còn là những Bằng khen, Giấy khen được các cấp, ngành tặng thưởng. Nhưng với chị Huệ, điều mà bản thân thấy tâm đắc, hạnh phúc nhất là khi làm những việc thiện nguyện, đem đến niềm vui, nụ cười cho người khác.

www.vinhphuc.gov.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video