Ông John Hendra nhận Kỷ niệm chương “Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam”

11/05/2011
Sáng 11/5/2011, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam”, một phần thưởng cao quý của Hội cho ông John Hendra, Điều phối viên của Liên Hợp Quốc (LHQ), Trưởng đại diện Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam.

5 năm đảm nhận vai trò Điều phối viên của LHQ, Trưởng đại diện Chương trình Phát triển LHQ tại Việt Nam, ông John hedra đã rất nỗ lực hoạt động trong các lĩnh vực thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam như: chống bạo lực dựa trên cơ sở giới; ứng phó với vấn đề mất cân bằng tỷ số giới tính khi sinh đang gia tăng nhanh chóng ở Việt Nam; trao quyền lãnh đạo cho nữ giới; tạo cơ hội làm việc tốt và ổn định cho phụ nữ Việt Nam; ứng phó với sự biến đổi khí hậu ảnh hưởng trực tiếp đến phụ nữ và trẻ em…

Tại buổi Lễ, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đã bày tỏ sự biết ơn trân trọng đối với tình cảm, trách nhiệm và những công lao đóng góp to lớn của ông John Hendra cho sự tiến bộ, phát triển của phụ nữ Việt Nam. Chủ tịch Hội cũng chúc mừng ông nhân dịp ông đảm nhận nhiệm vụ mới Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Phụ Nữ LHQ (UN Women), mộtcương vị có mối liên quan chặt chẽ, thiết thực với phụ nữ; đồng thời mong muốn, trên cương vị công tác này, ông Johnhendra sẽ có điều kiện và tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến những vấn đề của phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Ông John hendra đã xúc động phát biểu cảm ơn những tình cảm nồng hậu mà Hội LHPN Việt Nam đã dành cho ông. Ông khẳng định, thông điệp mà ông luôn muốn chuyển tải tới các nhà lãnh đạo Việt Nam là mong muốn được thấy nhiều phụ nữ Việt Nam ưu tú vào vị trí lãnh đạo, đặc biệt là trong hệ thống chính phủ. Ông hy vọng trong đợt bẩu cử Quốc hội và HĐND sắp tới, Việt Nam sẽ đạt được tỷ lệ trên 30% phụ nữ trúng cử.

Ông tin tưởng trên cương vị công tác mới của mình, ông sẽ lôi cuốn được thật nhiều nam giới trên thế giới nhận thức và chia sẻ với những gánh nặng gia đình của người phụ nữ, từ đó thu hút họ tham gia vào công cuộc thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu nạn bạo lực cũng như trao quyền năng kinh tế cho phụ nữ.

TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video