Pháp trao Huân chương Sĩ quan Công trạng quốc gia cho PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung

12/04/2021
Ngày 10/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) và Hội hữu nghị Việt - Pháp tổ chức lễ đón nhận Huân chương Sĩ quan Công trạng quốc gia của Chính phủ Pháp, trao tặng cho PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Y học TPHCM, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Pháp TPHCM.
Ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM và PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM, phát biểu: "Huân chương ghi nhận sự cống hiến, năng động và gương mẫu của một sự nghiệp cá nhân và sự nghiệp của PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung thực sự là một tấm gương sáng, đặc biệt trong phát triển hợp tác khoa học giữa Pháp và Việt Nam".

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi được nhân dân và chính phủ Pháp ghi nhận những đóng góp đối với ngành y tế Việt Nam như một đóng góp chung cho toàn cầu.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung là người đã có phát kiến khoa học lớn, qua việc xác định mối liên hệ giữa sự tồn tại của một loại virus HPV ở người mẹ có thể lây truyền sang con và phát triển ở thanh quản. Trong suốt 20 năm qua, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo Pháp - Việt về Tai - Mũi - Họng, góp phần hình thành một mạng lưới rộng lớn các nhà khoa học Pháp tại TPHCM.

Nhân dịp này, Hội Hữu nghị Việt - Pháp TPHCM cũng đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020. Ban Chấp hành Hội đề ra mục tiêu tiếp tục tập hợp những người nói tiếng Pháp và yêu tiếng Pháp hoạt động trong lĩnh vực chính trị, văn hóa, giáo dục để cùng thực hiện tốt các hoạt động đối ngoại nhân dân, giao lưu hữu nghị với cộng đồng Pháp trong và ngoài nước.

Bà Nguyễn Ngọc Lan, Viện trưởng IDECAF (thứ 2 từ phải sang) và PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó hiệu trưởng điều hành trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đã được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Pháp TPHCM

Để kiện toàn nhân sự, thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra, HUFO đã quyết định bổ nhiệm hai Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Pháp TPHCM. Đó là bà Nguyễn Ngọc Lan, Viện trưởng Viện trao đổi Văn hoá với Pháp (IDECAF) và PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó hiệu trưởng điều hành trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trên cương vị Viện trưởng IDECAF từ năm 2012, bà Nguyễn Ngọc Lan đã có những đóng góp quan trọng trong hợp tác giữa Việt Nam với Pháp cũng như với các nước nói tiếng Pháp khác. Năm 2020, bà Nguyễn Ngọc Lan đã được chính phủ Pháp trao tặng Huân chương Nghệ thuật và Văn học cấp Hiệp sĩ.

PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp là đồng nghiệp, từng gắn bó với PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung tại bệnh viện Tai - Mũi - Họng TPHCM. Sau đó, ông về giảng dạy tại trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và đón nhận ý tưởng triển khai của PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung với vai trò cố vấn về Âm ngữ trị liệu. PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp là một trong những người đóng góp nhiều công sức cho ngành y tế TPHCM nói chung và trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nói riêng. Mới đây, PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp đã được 100% cử tri nơi cư trú ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video