Phát động phụ nữ cả nước mặc áo dài trong tuần lễ từ 02-06/3

02/03/2020
Từ ngày 2/3 đến 8/3/2020, phát động phụ nữ cả nước mặc áo dài - đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
Logo sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”

Nhân dịp này, Hội LHPN các tỉnh, thành phố cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam".

Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn tổ chức cuộc thi bình chọn "Ảnh đẹp áo dài" trên facebook Phụ nữ Bắc Kạn. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 8/3/2020.

Tác phẩm dự thi “Ảnh đẹp áo dài” do Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn tổ chức

* Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đã phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức và người lao động hưởng ứng mặc trang phục áo dài. Cụ thể, đối với cán bộ chuyên trách Hội LHPN tỉnh, huyện, cơ sở quy định mặc áo dài vào ngày thứ 2 hàng tuần; trong các Hội nghị, sự kiện, các ngày lễ, sự kiện trọng đại của đất nước, của Hội, của địa phương, đơn vị. Đối với nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động thì tùy theo điều kiện thực tế của từng đơn vị để triển khai phù hợp.

Cán bộ Hội LHPN Quảng Bình duyên dáng trong tà áo dài Việt

Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa khuyến khích cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc trang phục áo dài trong các hội nghị, sự kiện của quê hương, đất nước, của tỉnh, của Hội, địa phương và trong các sự kiện của gia đình, cộng đồng nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài. Trong tháng 3 và tháng 4/2020, Tỉnh Hội sẽ phối hợp với Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch, Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa và các tổ chức, cá nhân tổ chức phát động, tôn vinh, quảng bá, trình diễn "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam", vận động thiết kế áo dài.

Hội LHPN tỉnh Bình Dương đề nghị các cấp Hội triển khai đến 100% cán bộ hội chuyên trách thực hiện và khuyến khích 100% nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện "Tuần lễ Áo dài". Đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động nữ trên địa bàn tỉnh mặc áo dài trong các hoạt động ở công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình, xã hội nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá chiếc áo dài và khẳng định chủ quyền áo dài của Việt Nam.

Băng-rôn hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam của Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp

* Theo lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk, hiện nay Hội LHPN tỉnh và các cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn tỉnh đã thực hiện 100% cán bộ nữ mặc trang phục áo dài đi làm vào ngày thứ 2 hàng tuần. Các nữ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện mặc áo dài từ ngày 2/3 đến 8/3. Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh cũng đang khuyến khích kết hợp sử dụng các thiết kế thổ cẩm của người dân tộc Ê Đê vào áo dài nhằm tạo điểm nhấn cho tà áo dài thổ cẩm truyền thống của dân tộc Ê Đê trên địa bàn.

Cán bộ Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk mặc áo dài tại nơi làm việc hưởng ứng sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”

Hội LHPN tỉnh Quảng Nam tổ chức Cuộc thi ảnh "Nét đẹp áo dài Việt Nam" năm 2020 trong cán bộ Hội cơ quan chuyên trách cấp tỉnh. Cuộc thi được phát động từ đầu tháng 2/2020 và tổng kết trao giải vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Đồng thời khuyến khích các chị Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh công tác tại các sở, ban, ngành/ đơn vị... tham mưu, đề xuất hoặc phối hợp tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, người lao động, phụ nữ, học sinh, sinh viên mặc áo dài để hưởng ứng và tham dự các hoạt động diễn ra trong dip 8/3. Trước đó, Hội LHPN tỉnh đã quy định cán bộ Hội đến công sở làm việc mặc đồng phục áo dài vào ngày thứ 2 hàng tuần, hoạt động này được duy trì từ năm 2019 đến nay và được các đồng chí lãnh đạo, sở ngành đánh giá cao và cán bộ cơ quan đồng tình hưởng ứng.

Đối với Hội LHPN cấp huyện và cấp cơ sở, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Hội đã kịp thời dừng hoạt động trình diễn tập trung, các cơ sở Hội tìm hình thức phù hợp, thiết thực để hướng ứng. Hội LHPN thành phố Hội An đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch theo hình thức tổ chức Cuộc thi ảnh  online "Áo dài Phố Hội", đến nay cuộc thi đã nhận được 368 ảnh tham gia gửi dự thi trên website phunu.hoian.gov.vn và fanpage Phụ nữ Hội An, dự kiến sẽ tổng kết trao giải cuộc thi vào cuối tháng 3/2020.

Phụ nữ Quảng Nam tha thướt trong tà áo dài truyền thống

Hội LHPN tỉnh Phú Yên vừa yêu cầu Hội LHPN các huyện, thị, thành phố tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức hội viên, phụ nữ mặc áo dài hưởng ứng chuỗi sự kiện "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động. Đề nghị các cấp Hội triển khai đến 100% cán bộ Hội chuyên trách thực hiện và khuyến khích 100% nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện "Tuần lễ Áo dài" từ ngày 2 đến 8/3/2020.

Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động nữ trên địa bàn tỉnh mặc áo dài trong các hoạt động ở công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình, xã hội nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá chiếc áo dài và khẳng định chủ quyền áo dài của Việt Nam; Đồng thời khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân, hướng tới đề xuất công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Hoạt động này nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội. Ảnh: Chi Mai

Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng sẽ phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh chiếc áo dài của phụ nữ Việt Nam, vẻ đẹp văn hóa, con người và khẳng định chủ quyền áo dài Việt Nam đến cán bộ, công chức, hội viên, phụ nữ và nhân dân. Đồng thời, vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức, phụ nữ, học sinh, sinh viên… trên địa bàn mặc áo dài đồng loạt vào ngày 6/3/2020, nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác, học tập, nơi công cộng. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cũng khuyến khích nữ cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ hội LHPN các cấp mặc trang phục áo dài trong các cuộc hội nghị, họp mặt, hội thi… do cơ quan, đơn vị tổ chức.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

phunuvietnam.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video