Phát biểu bế mạc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga

14/03/2022
Sáng 11/3, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII họp phiên bế mạc sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ và trí tuệ. Đại hội đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình, nhiệm vụ đề ra. Đồng chí Hà Thị Nga, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã có bài diễn văn bế mạc Đại hội.
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu bế mạc Đại hội (Ảnh TTXVN)

Cổng Thông tin điện tử Hội LHPN Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

Kính thưa đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương,

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý,

Thưa toàn thể các chị,

Sau 3 ngày làm việc tích cực, với ý thức trách nhiệm cao trước phong trào phụ nữ cả nước, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Đại hội đã dân chủ, tập trung trí tuệ thảo luận và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng; khẳng định quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội các cấp, nhằm thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ; tạo động lực động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy nội lực, khát vọng vươn lên, năng động, sáng tạo, trách nhiệm xây dựng đất nước, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và tổ chức Hội.

Đại hội đã biểu thị ý chí quyết tâm và thống nhất cao trong việc phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành TW Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khóa 13 gồm 155 chị, đảm bảo tính kế thừa, liên hiệp, đại diện tiêu biểu cho các lực lượng phụ nữ trong cả nước, có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, tâm huyết và cam kết, hành động vì sự nghiệp bình đẳng giới, sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Với các kết quả trên, chúng ta vui mừng báo cáo với Đảng, Nhà nước, với nhân dân và phụ nữ cả nước: Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 đã thành công tốt đẹp!

Có được thành công đó, Đại hội xin trân trọng cảm ơn đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tới dự và có bài phát biểu quan trọng, sâu sắc với Đại hội, ghi nhận và biểu dương những thành tựu trong phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022; đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và có ý kiến chỉ đạo, định hướng mang tầm chiến lược để Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định, nâng cao vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ, trở thành tổ chức hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, vận động hội thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới, xây dựng người phụ nữ Việt Nam phát triển, hội nhập với những giá trị thời đại gắn với giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương, thành ủy, UBND TP. Hà Nội, thường trực các tỉnh đã đến dự và động viên Đại hội, cũng như đã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để Đại hội phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 thành công tốt đẹp.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Đại hội các cấp và Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 được tổ chức một cách trọng thể, đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc và cụ thể của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đối với phụ nữ cả nước và tổ chức Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, thể hiện sự quyết tâm cao độ của Ban Chấp hành TW Hội khóa 13 dù dịch bệnh phức tạp song không lùi thời gian tổ chức Đại hội phụ nữ toàn quốc.

Đại hội xin trân trọng cảm ơn những đóng góp của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khóa 12 và các chị Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành, nguyên Ủy viên Đoàn Chủ tịch của nhiệm kỳ 12 đã đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội. Kính chúc các chị luôn mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm cho sự nghiệp bình đẳng giới.

Trân trọng cảm ơn các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng với Hội để tạo nên những điểm nhấn ấn tượng trong công tác tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Xin cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương đã kịp thời đưa tin, tuyên truyền về Đại hội.

Xin biểu dương và cảm ơn các Tiểu ban chuẩn bị Đại hội cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, cũng như các cơ quan Trung ương và Hội Liên hiệp TP. Hà Nội trong nhiều tháng qua đã tận tụy phối hợp, không kể ngày đêm phục vụ, góp phần vào thành công của Đại hội. Trân trọng cảm ơn Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã ủng hộ, hỗ trợ, tạo điều kiện trong quá trình tổ chức Đại hội.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tặng hoa chúc mừng BCH TW Hội LHPN Việt Nam khóa XIII

Thưa Đại hội,

Đại hội tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự phối hợp tích cực và hiệu quả của chính quyền, các bộ, ban ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, đặc biệt là với sự đồng thuận, tin tưởng đoàn kết của phụ nữ cả nước và sự năng động, sáng tạo, tận tâm cống hiến của cán bộ Hội các cấp, Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 sẽ được thực hiện thắng lợi, tạo những bước đột phá mạnh mẽ trong phong trào phụ nữ và công tác Hội thời gian tới.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý,

Thưa toàn thể Đại hội,

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, toàn Đảng, toàn dân ta đang nỗ lực và quyết tâm thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Khát vọng đó cần phải được nuôi dưỡng, khơi dậy từ mỗi gia đình, mỗi con người Việt Nam, trong đó có vai trò quan trọng của Phụ nữ.

Với tinh thần “Đoàn kết – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển”, Đại hội kêu gọi phụ nữ Việt Nam trên các lĩnh vực ở trong và ngoài nước hãy phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ mới, thể hiện cao nhất trách nhiệm công dân và vai trò trong gia đình, tiếp tục vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng quê hương giàu đẹp, tự tin hội nhập quốc tế; cùng khơi dậy niềm tự hào, khát vọng cống hiến; trao truyền những giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc; là nguồn lực quan trọng góp phần phát triển đất nước Việt Nam thân yêu.

Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ hãy đóng góp những ý tưởng, hành cộng cụ thể, thiết thực - như những viên gạch hồng bồi đắp, tô đẹp thêm thành trì vững chãi của truyền thống phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới.

Trong niềm hân hoan, phấn khởi trước thành công của Đại hội, với khí thế mới và niềm tin mới, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an.

Xin trân trọng cảm ơn!

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video