Phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng môi trường sống trong sạch, an toàn

08/03/2019
- Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”
- Hội LHPN huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk tổ chức truyền thông “Phụ nữ nói không với tín dụng đen”
- Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”

Phong trào nhằm tuyên truyền giảm thiểu sử dụng túi nilon và rác thải nhựa trong phụ nữ Công an tỉnh nói riêng, phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi nói chung. 13/13 Hội Phụ nữ trực thuộc Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tham gia ký cam kết thực hiện phong trào, đăng ký nội dung hoạt động cụ thể phù hợp với điều kiện, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình. Cùng với đó, Hội Phụ nữ công an tỉnh cũng đã triển khai hoạt động cấp phát túi bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên và các đại biểu tham dự nhằm tuyên truyền cho người thân trong gia đình chung tay hạn chế sử dụng túi nilon, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.

Đại tá Trương Binh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị thời gian tới, Hội Phụ nữ Công an đẩy mạnh tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt phong trào “Chống rác thải nhựa” phù hợp đặc điểm tình hình của từng đơn vị gắn với công tác chuyên môn; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon đối với môi trường và sức khỏe con người; bên cạnh đó tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục giúp chị em có kiến thức, kỹ năng tổ chức tốt cuộc sống gia đình, biết hài hòa giữa công việc gia đình và xã hội. Phát huy tốt giá trị đạo đức của phụ nữ Việt Nam, xây dựng gia đình hạnh phúc.

- Hội LHPN huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk tổ chức truyền thông “Phụ nữ nói không với tín dụng đen”

Sáng ngày 4/3, Hội LHPN huyện Cư Mgar, phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi truyền thông “Phụ nữ nói không với tín dụng đen” năm 2019 với sự tham gia của hơn 150 cán bộ, hội viên phụ nữ và đại diện lãnh đạo các ban ngành của huyện.

Buổi truyền thông nhằm nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ trước thủ đoạn của các đối tượng hoạt động "tín dụng đen" và hậu quả, hệ luỵ do nạn “tín dụng đen” gây ra; qua đó nâng cao ý thức cảnh giác cho chị em, không để kẻ xấu dụ dỗ, kích động, lôi kéo tham gia vào các hoạt động tài chính vi phạm pháp luật; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội trong việc phòng, chống “tín dụng đen” xâm nhập vào hệ thống Hội, đời sống của hội viên, phụ nữ ở từng địa phương, đơn vị; kịp thời đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi các hành vi hoạt động cho vay lãi suất cao, mua hàng hoá lãi suất cao, đòi nợ thuê…; thúc đẩy phong trào thi đua trong hội viên phụ nữ thực hành tiết kiệm, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững.

Tại buổi truyền thông các đại biểu được xem phóng sự về “Nạn tín dụng đen” tại địa bàn tỉnh Đăk lăk, trong đó có huyện Cư Mgar.

Các đại biểu dũng tham gia gửi tin nhắn qua tổng đài 1409 để ủng hộ phụ nữ biên cương lần 2.


Huyền Thu (CA), hgluinnie

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video