Phát triển các mô hình thiết thực với hội viên phụ nữ

24/10/2018
- Quảng Bình: Mô hình điểm "Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”
- Bình Định: Mô hình “Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” và “Nữ tiểu thương giỏi”.

Quảng Bình: Mô hình điểm "Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Mô hình "Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Hội LHPN thành phố Đồng Hới chọn làm điểm tại chi hội phụ nữ thôn Tân Phú, xã Quang Phú. Thông qua mô hình nhằm giúp hội viên, phụ nữ có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong lao động sản xuất, tổ chức cuộc sống gia đình; đồng thời vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích tham gia xây dựng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

147 thành viên tham gia mô hình đã thống nhất đề ra một số giải pháp, kế hoạch hoạt động thời gian tới như tiếp tục thực hiện mô hình “Vì màu xanh của biển”, “Hạn chế sử dụng túi nylon”, “Phụ nữ với chủ nhật xanh”, quản lý đoạn đường phụ nữ tự quản, nhân rộng mô hình đường hoa, cụm hoa, điểm hoa, phối hợp công an để vận động các gia đình có người bán số đề đã ký cam kết không tái phạm, phối hợp dân số để trực tiếp vận động những hộ gia đình có khả năng sinh con thứ ba trở lên, huy động nguồn lực để hỗ trợ phụ nữ nghèo thoát nghèo, mở các lớp dạy nghề cho lao động nhàn rỗi, mở các lớp tuyên truyền về các chính sách, pháp luật của Nhà nước, các lớp truyền thông nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng, tổ chức cuộc sống gia đình cho thành viên,…

Tại buổi ra mắt mô hình, các thành viên đã được tuyên truyền về tác hại của bao nylon đối với môi trường, đề xuất giải pháp hạn chế chất thải bao nylon ra môi trường thông qua việc tuyên truyền hội viên phụ nữ sử dụng túi vải khi đi chợ, mua hàng thay cho sử dụng túi nylon. Hội LHPN thành phố đã hỗ trợ 140 túi vải cho các thành viên mô hình.

Bình Định: Mô hình “Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” và “Nữ tiểu thương giỏi”

Mô hình “Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” được thành lập tại xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn. Buổi lễ đã thông qua quyết định và quy chế thành lập mô hình “Ngăn ngừa giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” tại 9/9 thôn trên địa bàn xã và mỗi thôn thành lập 1 tổ phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Các tổ phòng, chống bạo lực giới sẽ phát hiện, tiếp nhận tin báo về vụ việc bạo lực giới trên địa bàn; tổ chức can thiệp để giải tỏa hoặc làm chấm dứt hành vi bạo lực giới gây tổn thương hoặc có khả năng tổn thương về thể xác, tinh thần, kinh tế... cho nạn nhân ở thôn, xóm. Thông qua mô hình này, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trong ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại về bạo lực trên cơ sở giới ở địa phương.

Cũng trong dịp này, mô hình câu lạc bộ Nữ tiểu thương giỏi cũng được ra mắt tại thị xã An Nhơn với 25 thành viên tham gia.

 Ảnh minh họa

 Đại diện câu lạc bộ Nữ tiểu thương giỏi tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Các chị là chủ các cơ sở kinh doanh, sản xuất, dịch vụ, mua bán thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn thị xã. Câu lạc bộ là nơi tập hợp, gắn kết các thành viên với nhau. Giúp các chị giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, thông tin kinh tế, hỗ trợ nhau về nghiệp vụ, giúp nhau tìm đầu ra cho sản phẩm, hợp tác liên kết với nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, an toàn vì sự phát triển của thị xã và sự thành đạt của mỗi cơ sở. Đồng thời, các thành viên câu lạc bộ tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, công tác từ thiện xã hội. Tại chương trình ra mắt, đại diện thành viên ban Chủ nhiệm CLB đã tặng quà cho 5 phụ nghèo làm chủ hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã, mỗi suất 300 nghìn đồng nhằm động viên các chị cố gắng vượt qua hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Liễu, HPN An Nhơn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video