Phó Chủ tịch Hội LHPN xã làm kinh tế giỏi

22/09/2020
Chị Phạm Thị Tươi - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện đã gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ xã từ năm 2004. Tâm huyết, gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ, 16 năm qua, chị luôn là cán bộ Hội gương mẫu, tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ địa phương, cùng với cấp ủy đảng, chính quyền đưa phong trào Hội phụ nữ ngày thêm phát triển.
Chị Tươi tại xưởng sản xuất

Chị cũng luôn trăn trở làm thế nào để vừa có thời gian tham gia công tác Hội, vừa phát triển kinh tế gia đình.

Chị Tươi chia sẻ, Lê Hồng là một xã thuần nông, sản xuất độc canh cây lúa với thu nhập thấp, cuộc sống các hộ dân còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, để nuôi con trong độ tuổi ăn học, tôi không chỉ trông vào 01 mẫu ruộng của gia đình. Tôi đã cùng với chồng bàn bạc và quyết định chuyển đổi ruộng cấy lúa kém hiệu quả, bấp bênh sang trồng cây lâu năm. 7 sào ruộng và 3 sào đất thổ cư đã được chúng tối chuyển sang trồng gần 300 cây ăn quả các loại; đồng thời tận dụng đất thừa dưới tán cây ăn quả để trồng xen cây cà gai leo lấy lá phơi làm thuốc. Sau 3 năm cải tạo, cây ăn quả bắt đầu cho thu hoạch. 50 trụ thanh long ruột đỏ trong vườn đã đem lại cho gia đình nguồn thu nhập từ 15 đến 20 triệu đồng mỗi năm.

Có những thu nhập bước đầu trong sản xuất nông nghiệp, nắm bắt nhu cầu thị trường về sản phẩm quần áo đồng phục phục vụ công ty, cơ quan, trường học, gia đình…, chị và gia đình mạnh dạn mở xưởng may, in đồng phục với diện tích 300 m2.

Nguồn vốn ban đầu do anh chị vay và tích góp chỉ có 300 triệu đồng nên những ngày đầu mở xưởng, các thành viên gia đình chị trực tiếp đảm nhiệm các công đoạn sản xuất chủ yếu. Sau đó, anh chị chịu khó học hỏi kinh nghiệm những người đi trước, tìm tòi, khai thác mở rộng thị trường nhằm nâng cao chất lượng, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm của xưởng. Sau 1 năm, xưởng may của gia đình chị đã hoạt động hiệu quả, duy trì được số vốn trên 1 tỷ đồng.

Nhận thấy xưởng may có tiềm năng phát triển, cuối năm 2019, gia đình chị thuê đất mở xưởng thứ 2 với diện tích 300 m2. Đến nay, 2 xưởng may, in quần áo của gia đình chị đã mở rộng cả về quy mô sản xuất, cải tiến về mẫu mã và chất lượng sản phẩm, tạo việc làm thường xuyên cho trên 20 lao động tại địa phương với mức thu nhập bình quân hàng tháng từ 6 đến 12 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, trừ chi phí, thu nhập do 2 xưởng may mang lại cho gia đình anh chị đạt từ 800 - 900 triệu đồng.

Không những thành công trong phát triển kinh tế mà gia đình chị hàng năm cũng luôn được đánh giá là mẫu mực, đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Hai con trai của anh chị đều thành đạt. Hiện nay con trai lớn đã học xong Học viện Ngân hàng và đang công tác tại Ocean Bank. Con trai thứ 2 của anh chị học Đại học kinh tế Hải Dương khoa thiết kế , sau khi ra trường đã về điều hành công việc tại xưởng may, in của gia đình.

Ngoài công việc Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Phạm Thị Tươi còn được Đảng ủy tin tưởng  giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã. Hàng năm chị vận động được  trên 10 triệu đồng xây dựng cho quỹ từ thiện, nhân đạo, trong đó gia đình chị đã tích cực đi đầu. Chị thường xuyên tài trợ quần áo, ủng hộ đội bóng đá thiếu nhi của xã  Lê Hồng. Nhân dịp tết Nguyên đán năm 2020, gia đình chị ủng hộ 500 áo ấm tình thương cho đồng bào vùng cao, biên giới và ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 với số tiền 2 triệu đồng.

BTg Hội LHPN tỉnh Hải Dương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video