Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam H’Ngăm Niê KĐăm tiếp đoàn Philipin

06/11/2008
Ngày 5/10/2008, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam H’Ngăm Niê KĐăm đã tiếp đoàn đại biểu Philipin (6 người) do bà Patricia Licuana – Nguyên Chủ tịch về Vai trò phụ nữ của Liên hợp quốc, Hiệu trưởng Trường Đại học phụ nữ Miriam - Philipin dẫn đầu cùng nữ đại sứ Philipin tại Hà Nội tới thăm và làm việc với Hội.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi một số nội dung liên quan tới hoạt động của phụ nữ 2 nước.

Bà Patricia Licuana đã thay mặt đoàn giới thiệu với Hội về các hoạt động chính của Trường là đào tạo và nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua thúc đẩy bình đẳng giới cũng như thúc đẩy việc thực thi có hiệu quả Công ước CEDAW tại các nước. Nhân dịp này, Đoàn đã đề nghị Hội giới thiệu đại diện tham gia tổ chức Giám sát Đông Nam Á – Southest Asia Watch, giám sát việc thực hiện Cương lĩnh hành động Bắc Kinh tại các nước Đông Nam Á mà trường làm đầu mối. Đoàn cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với Hội trong đào tạo các cán bộ nghiên cứu và sinh viên Việt Nam về giới và phụ nữ tại các khoá học ngắn hạn và dài hạn do trường Miriam – Philipin tổ chức cũng như mong muốn được hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để giúp Trường cán bộ phụ nữ Trung ương nâng cấp thành Học viện Phụ nữ.


Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam H’Ngăm Niê KĐăm đã cảm ơn thiện chí của đoàn và  mong muốn các hoạt động hợp tác của Hội và Trường Đại học phụ nữ Miriam - Philipin vì sự tiến bộ của phụ nữ hai nước sẽ ngày càng phát triển, đồng thời hy vọng Hội LHPN Việt Nam và  phụ nữ Philipin sẽ tiếp tục có nhiều hợp tác trong tương lai.

Trung tâm thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video