Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thăm và làm việc với T.W Hội LHPN Việt Nam

06/01/2007
Chuẩn bị cho Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ X diễn ra vào dịp 8/3/2006, chiều 5/1/2007, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo T.W Hội LHPN Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Khiết, Uỷ viên T.W Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban QGVSTBCPNVN đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước về công tác chỉ đạo Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2006-2011 và công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X.

 

Đến thời điểm này, 100% quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh; Ban công tác phụ nữ Quân đội, Công an đã tổ chức Đại hội. Qua đại hội 3 cấp cho thấy, đa số Đại hội phụ nữ các cấp được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, đạt yêu cầu cả về nội dung, nhân sự và công tác tuyên truyền, thực sự trở thành đợt sinh họat chính trị sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ. Chất lượng Ban chấp hành được nâng lên so với nhiệm kỳ trước. Đội ngũ cán bộ Hội đảm bảo tính liên hiệp và được trẻ hoá. Công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được tích cực hoàn thành.

 

Phát biểu với Phó Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam đã đi sâu phân tích những thuận lợi, khó khăn, những băn khoăn, trăn trở, những vấn đề nảy sinh tại cơ sở được đúc rút trong quá trình chỉ đạo đại hội các cấp cũng như từ kinh nghiệm thực tiễn bám sát, chỉ đạo phong trào. Đặc biệt trong xu thế hội nhập hiện nay, trước những thời cơ, thuận lợi, vận hội lớn của đất nước, hơn ai hết, phụ nữ cũng là đối tượng bị tác động nhiều nhất của mặt trái cơ chế thị trường, những tác động tiêu cực của toàn cầu hoá như: đói nghèo, suy thoái về đạo đức lối sống, buôn bán phụ nữ, trẻ em, bạo lực gia đình có chiều hướng ngày càng gia tăng; nguy cơ thất nghiệp, mất việc làm của một bộ phận không nhỏ phụ nữ có trình độ, tay nghề thấp khi Việt Nam chính thức bước vào sân chơi chung (WTO) và do ảnh hưởng của quá trình đô thị hoá; vấn đề chăm sóc, bảo vệ phụ nữ, trẻ em vùng cao, vùng dân tộc ít người…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã biểu dương những nỗ lực của T.W Hội LHPN Việt Nam trong công tác chỉ đạo Đại hội phụ nữ các cấp cũng như công tác chuẩn bị cho Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ X. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ X diễn ra trong thời khắc hết sức trọng đại của dân tộc khi Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới. Chính vì vậy, Đại hội cần xác định rõ những thuận lợi, khó khăn, đề ra những giải pháp hữu hiệu, đồng thời cần tập trung giải quyết những vấn đề mang tính cấp bách, có tính định hướng, chiến lược lâu dài và đặc biệt phải giải quyết cho được những vấn đề bức xúc nảy sinh từ cơ sở. Phó Chủ tịch nước cũng chỉ ra những thách thức liên quan trực tiếp tới phụ nữ trong xu thế hội nhập và những vấn đề mới, then chốt để Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam; Thường trực Hội LHPN Việt Nam tiếp tục thảo luận, bàn bạc trước khi trình Đại hội.

Trung tâm Thông tin.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video