Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN VN tham dự Lễ hội “Chúng ta là một” tại Hàn Quốc

19/06/2018
Ngày 16/6, đại diện Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên đã tham dự Lễ hội “Chúng ta là một” được tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc).
Đây là sự kiện do Tập đoàn Bảo hiểm DB Hàn Quốc phối hợp với Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện Việt Nam tổ chức nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa hai nước, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Sự kiện còn có ý nghĩa đặc biệt, gửi gắm “thông điệp yêu thương” thông qua hỗ trợ một số gia đình Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn đã lâu chưa có cơ hội được gặp mặt, đoàn tụ. Qua sự giới thiệu và hỗ trợ của Hội LHPN Việt Nam, năm nay chương trình đã mời 2 bà mẹ từ TP Hải Phòng và tỉnh Hậu Giang lần đầu tiên sang Hàn Quốc thăm con gái sau gần 10 năm làm dâu xa xứ.
 
Lễ hội còn mang tới cộng đồng người Việt phần trình diễn trang phục truyền thống áo dài Việt Nam và áo Hanbok Hàn Quốc cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ đến từ hai nước biểu diễn. Tham dự sự kiện còn có đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc, Cục Du lịch Hàn Quốc.
 Ảnh minh họa

 Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên trao thư cảm ơn và cúp của Hội cho Tập đoàn DB


Cũng trong thời gian ở Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên đã đến thăm và làm việc với Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa quận Nam-gu, thành phố Incheon, tìm hiểu về các hoạt động, dịch vụ văn hóa, xã hội, hỗ trợ cộng đồng… của Trung tâm dành cho 2.500 gia đình đa văn hóa của 36 quốc gia đang sinh sống và làm việc tại quận, trong đó có trên 400 gia đình Hàn Việt. Phó Chủ tịch còn thăm Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc được thành lập từ năm 2017 với mục đích hỗ trợ quảng bá và giới thiệu văn hóa Việt Nam tới người dân Hàn Quốc thông qua các hoạt động giao lưu ẩm thực, trình diễn áo dài, du lịch trải nghiệm…
 
Chuyến thăm và làm việc thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Hội LHPN VN tới cộng đồng phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Theo:http://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video