Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN Nguyễn Thị Kim Thuý thăm và làm việc tại Hàn Quốc

17/11/2010
Nhận lời mời của trường Cao đẳng Daegu Mirage Hàn Quốc (DMC), đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam do Phó chủ tịch Thường trực Nguyễn Thị Kim Thúy dẫn đầu đã đi thăm và làm việc tại Hàn Quốc từ 31/10 – 7/11/2010.

Chủ tịch trường Cao đẳng Daegu Mirage và lãnh đạo trường thân mật đón tiếp đoàn. Hai bên trao đổi cụ thể những điều kiện cần thiết và sự giúp đỡ của DMC để có thể thành lập khoa Thẩm mỹ tại trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương (CBPNTW). Đoàn đã đi thăm một số cơ sở vật chất của DMC và Viện Thẩm mỹ ở thành phố Daegu - nơi đào tạo kiến thức và kỹ năng cho các học viên về bộ môn này.

Nhân dịp chuyến công tác, đoàn đã đến thăm Viện Giáo dục và thúc đẩy Bình đẳng giới Hàn Quốc (KIGEPE) ở thủ đô Seoul. Tại đây đã diễn ra Lễ ký kết văn bản Ghi nhớ (MOU) giữa trường CBPNTW và KIGEPE nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác về giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và trao đổi nghiên cứu.

Ở thành phố Daegu, đoàn đã đến thăm Trung tâm Văn hóa Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc, thăm quận Yeong-Yang. Quận trưởng đã nồng nhiệt tiếp đoàn và giới thiệu một số chính sách hỗ trợ gia đình đa văn hóa của chính phủ Hàn Quốc cũng như của quận Yeong-Yang nhằm giúp các cô dâu ngoại quốc sớm hòa nhập cuộc sống ở nước sở tại. Trong buổi tiếp, đoàn đã gặp một số cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc đang sinh sống ở quận Yeong-Yang, đến thăm một gia đình cô dâu Việt, thăm Trung tâm phúc lợi và nhà trẻ của quận và doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm từ ớt.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Hàn Quốc đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về mối quan hệ hữu nghị và sự hợp tác giữa Hội LHPNVN và các tổ chức liên quan của Hàn Quốc.

Tr.Hòa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video