Phối hợp tổ chức hội thảo về Phụ nữ nghèo hoạt động vận động, phản hồi chính sách

03/08/2009
Trung tuần tháng 7-2009, tại thành phố Hoà Bình, được sự hỗ trợ của Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Hoà Bình và Bắc Kạn đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Phụ nữ nghèo tỉnh Hoà Bình và Bắc Kạn với các hoạt động vận động, phản hồi chính sách”.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Dự án Câu lạc bộ Pháp luật và Đời sống (LARC) do Tổ chức CARE Quốc tế tài trợ, triển khai thực hiện tại huyện Lạc Sơn tỉnh Hoà Bình. Cho đến nay đã có 64 Câu lạc bộ được thành lập tại 3 xã Nhân Nghĩa, Xuất Hoá, Vũ Lâm của huyện Lạc Sơn với hơn 2.600 chị em phụ nữ tham gia. Mục đích của các Câu lạc bộ nhằm tập hợp những phụ nữ nghèo để giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao kiến thức về pháp luật/quyền để từ đó giúp họ hiểu được quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Tham dự hội thảo có hơn 80 đại biểu là chị em phụ nữ nghèo của các Câu lạc bộ Pháp luật và Đời sống thuộc địa bàn dự án tỉnh Hoà Bình và Bắc Kạn, các ban ngành của tỉnh Hoà Bình và đại diện Hội LHPN các tỉnh lân cận Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt được của các Câu lạc bộ Pháp luật và Đời sống tại hai tỉnh, chia sẻ những kết quả, những kinh nghiệm về phương pháp tiếp cận dựa trên quyền của phụ nữ, đồng thời xác định những vấn đề khó khăn của Câu lạc bộ để tiến hành vận động chính sách.

Hoạt động của các Câu lạc bộ đã giúp chị em hiểu được nguyên nhân của đói nghèo đồng thời qua đó tiến hành các hoạt động vận động chính sách và phản hồi chính sách. Bên cạnh đó, các Câu lạc bộ cũng đã liên kết với nhau thành mạng lưới, tạo được tiếng nói chung trong quá trình vận động các cấp chính quyền bổ sung, điều chỉnh, ủng hộ một số chính sách nhằm giúp cho nhiều phụ nữ nghèo được hưởng lợi.

Qua hội thảo, các đại biểu đều bày tỏ mong muốn được nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Pháp luật và Đời sống tới nhiều địa phương khác.

Lò Thị Khánh Quốc
Hội LHPN tỉnh Hoà Bình

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video