Phòng Tư vấn giới thiệu việc làm - Hội LHPN Gia Lai: Một hướng đi hiệu quả

24/09/2008
Có dịp tới Phòng tư vấn giới thiệu việc làm của Hội LHPN Gia Lai (8/1, Phan Đình Phùng- Tp.Pleiku) chúng tôi bắt gặp ngay một khung cảnh hết sức nhộn nhịp, sôi động.

Người đến tư vấn đầy kín cả phòng. Phần lớn là khách nữ, trẻ có, già có nhưng nhiều nhất vẫn là ở độ tuổi trên dưới 30.

Vừa nghe nhân viên tư vấn về sắc đẹp, chị Võ Thị Kim Tuyến- phường Tây Sơn- Tp.Pleiku nói: “Biết tin phòng mới phối hợp với một số trung tâm về chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ nên tôi đến đây ngay. Nhân viên tư vấn ở đây rất hiểu tâm tư nguyện vọng của khách hàng. Cách đây không lâu, chính tại phòng này, tôi đã được tư vấn vào làm ở một cửa hàng việc làm phù hợp và mức lương cũng rất ổn định”.

Không chỉ tư vấn giới thiệu việc làm cho chị em phụ nữ mà Phòng tư vấn giới thiệu việc làm - Hội LHPN tỉnh còn tư vấn, giải đáp thắc mắc cho nhiều trường hợp là nam giới có công ăn việc làm ổn định và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hạnh, Trưởng phòng tâm sự: “Là người đảm nhiệm một công việc còn rất mới, nhiều lúc thấy cũng mệt. Nhưng được tư vấn, chăm sóc giới thiệu việc làm cho một số chị em khó khăn trong cuộc sống có được việc làm ổn định là tôi thấy vui và hạnh phúc rồi”

Ngoài việc phối hợp với các sở, ban ngành cũng như các trung tâm trong và ngoài tỉnh thực hiện tư vấn lưu động tại các huyện vùng xa, vùng khó khăn, Phòng còn có nhiều loại hình chức năng được chị em yêu chuộng như: Tư vấn học các ngành nghề may công nghiệp và may dân dụng, nữ công gia chánh, trang điểm, giúp việc nhà, các loại dịch vụ phục vụ (chăm sóc sắc đẹp, massage…), du lịch, điện tử, tin học kế toán, vừa học nghề vừa học phổ thông…

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, dù mới được thành lập với vỏn vẹn với 3 nhân sự (một trưởng, một phó và một chuyên viên) nhưng Phòng đã tư vấn cho hàng trăm chị em phụ nữ có những hoàn cảnh khó khăn về việc làm, thiếu may mắn trong gia đình cũng như trong cuộc sống.

Chị Phạm Thị Tố Hải- Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh cho biết thêm: “Từ hiệu quả đạt được, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối kết hợp với các sở ban, ngành liên quan tạo có thêm nhiều chương trình tư vấn giới thiệu việc làm để phòng sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy cho chị em phụ nữ”./.

Nguyễn Văn Tiên-BTG Hội LHPN tỉnh Gia Lai

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video