Phụ nữ Đồng Tháp với phong trào tiêu biểu câu lạc bộ “ Người tiêu dùng”
Thể hiện tính tiên phong trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp đã sáng tạo mô hình thành lập Câu lạc bộ “Người tiêu dùng”. Bằng nhiều phương thức tuyên truyền, vận động đa dạng, phong phú, Hội đã kết hợp liên hệ các doanh nghiệp chuyển hàng hóa chất lượng cao về phục vụ theo nhu cầu của chị em đang làm nghề kinh doanh với nhiều chủng loại hàng hóa. Bên cạnh đó, Tỉnh Hội còn phối hợp Hội LHPN cơ sở cùng doanh nghiệp tổ chức hội thảo cho hội viên và phụ nữ nữ nhằm giới thiệu sản phẩm, cách phân biệt, nhận diện chất lượng hàng hóa, tư vấn nghệ thuật giao tiếp bán hàng … Kết quả thí điểm bước đầu rất hiệu quả nên thu hút ngày càng nhiều người tham gia và thành lập được 09 Câu lạc bộ “Người tiêu dùng”, với 223 thành viên là nữ cán bộ, công chức tham gia. Phong trào này không ngừng phát triển và được các cấp Hội cùng đông đảo hội viên phụ nữ trong tỉnh hưởng ứng. Xác định đây là một mô hình tiêu biểu, hiệu quả, BCĐ tỉnh đã tổ chức khảo sát, nghiên cứu mô hình “Người Việt dùng hàng Việt” của Hội Liên hiệp Phụ nữ ở Tháp Mười, từ đó nhân rộng trong toàn tỉnh, đồng thời xây dựng kế hoạch dự kiến sẽ tổ chức hội nghị điển hình tiến tiến tại xã Mỹ Qúi, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
Sau một năm thực hiện, công tác phối hợp tổ chức triển khai cuộc vận động đã đạt nhiều hiệu quả. Các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” diễn ra đạt yêu cầu về quảng bá sản phẩm, nội dung đa dạng, phong phú, thu hút được nhiều người tham gia, mang lại ý nghĩa sâu sắc: “Phát huy mạnh mẽ lòng tự hào, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, sản xuất hàng Việt Nam bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng, có sức cạnh tranh cao, phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”.