Phụ nữ Bình Định chung tay xây dựng cuộc sống xanh

11/06/2021
Thời gian qua, với việc xây dựng các mô hình thiết thực, phụ nữ Bình Định đang tích cực tham gia xây dựng môi trường, tạo dựng cuộc sống xanh
Ra mắt mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn” và trao thiết bị (thùng rác) cho các hộ dân tham gia mô hình trên địa bàn xã Nhơn Châu

- Ra mắt mô hình phân loại rác thải tại nguồn

Hội LHPN TP. Quy Nhơn (Ban điều hành dự án) phối hợp cùng UBND xã Nhơn Châu tổ chức ra mắt mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn” và trao thiết bị (thùng rác) cho các hộ dân tham gia mô hình trên địa bàn xã.

Tại buổi ra mắt, mục đích ý nghĩa của mô hình được nêu rõ nhằm vận động nâng cao nhận thức của phụ nữ và người dân trong việc phân loại rác thải tại nhà theo tiêu chí 3R (Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế) qua đó hướng dẫn các hộ dân tự phân loại để hạn chế lượng rác thải gây ô nhiểm môi trường biển. Qua khảo sát, hiện có 478 hộ dân đăng ký tham gia thực hiện mô hình này tại xã Nhơn Châu. Ban điều hành dự án đã trao 330 thùng rác ba ngăn cho các hộ dân tham gia mô hình và sẽ tiếp tục trao thùng rác cho các hộ gia đình vào giữa tháng 6/2021.

Được biết, mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn” nằm trong Dự án “Nâng cao năng lực quản lý và ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng địa phương, xây dựng mô hình cộng đồng thu gom, phân loại, xử lý nhằm giảm thiểu rác thải nhựa tại các xã, phường ven biển thuộc Vịnh Quy Nhơn, tỉnh bình Định” (gọi tắt là Dự án Quản lý, tổng hợp rác thải nhựa Vịnh Quy Nhơn) do Hội LHPN thành phố Quy Nhơn thực hiện.

- Chị em hội viên Tam Quan Nam tích cực trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường

Hưởng ứng “Ngày chủ nhật xây dựng Hoài Nhơn xanh, sạch, đẹp”, Hội LHPN phường Tam Quan Nam đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ hưởng ứng tham gia ra quân dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, đặc biệt là vận động hội viên tham gia xây dựng mô hình “Trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường”.

Mô hình có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ nói riêng và người dân nói chung trong việc xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp. Khi mới triển khai việc trồng hoa đã gặp không ít khó khăn do ý thức bảo vệ, làm đẹp cảnh quan, môi trường của người dân chưa cao, một số gia đình còn tận dụng đất bỏ trống trước ngõ để trồng rau nên việc vận động diễn ra vô cùng khó khăn. Song với tinh thần quyết tâm, kiên trì, Hội LHPN phường Tam Quan Nam đã vận động cán bộ chi, tổ Hội gương mẫu tham gia thực hiện “Mỗi chi hội 1 tuyến đường hoa” dài 100m. Mỗi con đường hoa ở các khu phố được Hội LHPN phường hỗ trợ kinh phí mua hoa, ống nước với tổng số tiền là 1 triệu đồng, còn lại là sự góp sức chăm sóc của hội viên, phụ nữ.

Đến nay, trên địa bàn phường có 4 tuyến đường đã thực hiện trồng hoa thay thế cỏ dại với tổng chiều dài là 721m gắn biển “Tuyến đường hoa do phụ nữ chăm” và 3 tuyến đường hoa do Hội LHPN phối hợp với các đơn vị, đoàn thể của phường trồng và chăm sóc góp phần tạo cảnh quang xanh, sạch, đẹp với tổng chiều dài là 4.028m.

Đây là thành quả của Hội LHPN phường Tam Quan Nam nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Hội LHPN TP. Quy Nhơn; Hội LHPN TX Hoài Nhơn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video