Phụ nữ Hà Nam huy động được gần 1,4 tỷ đồng xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt

14/06/2011
Trong 6 tháng đầu năm 2011, cùng với việc tập trung chỉ đạo hoàn thành Đại hội phụ nữ cấp xã, cấp huyện, thành phố; thực hiện Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016, Hội LHPN tỉnh Hà Nam đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu thi đua đề ra, trong đó có chỉ tiêu Cuộc vận động Xây dựng mái ấm tình thương.

Với mục tiêu “Mỗi ngày có 01 phụ nữ nghèo được trao tặng mái ấm tình thương”, Cuộc vận động đã được triển khai, thực hiện với sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh, đặc biệt là sự đóng góp tích cực của đội ngũ nữ doanh nhân. Tiêu biểu như chị Trần Thị Loan, Nữ giám đốc Công ty Cổ phần Lương thực tỉnh Hà Nam. Với tình cảm tương thân, tương ái, chia sẻ những khó khăn với chị em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt, chị đã dành phần thưởng của cá nhân khi được nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và một tháng lương để giúp đỡ xây dựng 01 mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị B là nữ Thanh Niên xung phong, chi hội 4 xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm với tổng số tiền 15.000.000đ.

Bằng những tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm và sự tích cực vận động của Hội Phụ nữ Hà Nam, trong 3 năm trở lại đây, Hội phụ nữ đã xây dựng mới, nâng cấp và sửa chữa được 34 nhà tình thương với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Kết quả của Cuộc vận động đã góp phần đem lại niềm vui, hạnh phúc cho những chị em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống; đồng thời có ý nghĩa rất lớn đối với việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Minh Tâm - Hội LHPN Hà Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video