Phụ nữ Hà Nội chung tay phòng chống bệnh Covid-19

11/03/2020
Nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN Hà Nội đã nhanh chóng tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cấp Hội phụ nữ Hà Nội.
Hội LHPN quận Đống Đa ủng hộ thực phẩm, nhu yếu phẩm

Ngay sau khi Hà Nội có nữ bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Covid-19, sáng 7/3, Hội LHPN quận Ba Đình đã xuống địa bàn phường Trúc Bạch để thăm hỏi và động viên các cư dân khu phố cách ly, đồng thời ủng hộ nhiều thực phẩm như mì tôm, gạo, miến hay các nhu yếu phẩm như khẩu trang, nước sát khuẩn…

Trước tình hình bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN thành phố Hà Nội đã phát 300 chai nước diệt khuẩn cho cán bộ công chức viên chức thành Hội, phối hợp tặng khẩu trang, nước diệt khuẩn, phòng chống diệt khuẩn, nước tẩy rửa vệ sinh trong gia đình cho 50 gia đình thuộc hộ nghèo của huyện Chương Mỹ, trị giá 20 triệu đồng.

Đồng thời, Hội LHPN thành phố Hà Nội đã kết nối sản phẩm an toàn có kiểm định chất lượng cung ứng tới tay người tiêu dùng với mức giá thấp hơn thị trường, hỗ trợ tiêu thụ 20.000 quả trứng gà, 2 tấn rau và 21 tấn dưa hấu, 2 tấn khoai lang.

Hội LHPN các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hà Đông đã phối hợp tổ chức 72 buổi truyền thông chuyên đề chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và gia đình, phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho 1.766 cán bộ hội; Hội LHPN Gia Lâm, Đống Đa đã phát 16.500 tờ rơi đến người dân, các khu chung cư có đông nước ngoài sinh sống, các khu đông dân cư thuê nhà trọ…

Hội LHPN các quận, huyện Thanh Xuân, Thanh Oai, Thường Tín, Đống Đa, Đan Phượng, Nam Từ Liêm, Sơn Tây, Tây Hồ, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình, Long Biên, Mê Linh đã phát 57.702 khẩu trang, 5.580 chai nước sát khuẩn, 6.750 bánh xà phòng diệt khuẩn, 300 lọ nước rửa tay khô, 120 thùng rác có lắp đậy, 51 chai lau sàn, 16 xuất quà tới người dân, hộ gia đình nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hội viên phụ nữ kinh doanh các ngành hàng tại các chợ. Hội viên phụ nữ huyện Mê Linh đã ủng hộ phòng chống dịch bằng tiền mặt là 70,5 triệu đồng.

Hội LHPN Bắc Từ Liêm vệ sinh môi trường

Ngoài ra, 100% quận, huyện, thị xã và cơ sở Hội đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường tại các đoạn đường, chợ dân sinh, chân điểm rác các điểm công cộng, tham gia các tổ phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột tại các trường học, điểm tập trung đông người.

Sau khi Hà Nội xuất hiện nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên hôm 6/8, tính đến nay, toàn thành phố đã cách ly tập trung 2.642 người, trong đó có 2.240 người đã âm tính. Trên địa bàn thành phố hiên ghi nhận 4 ca dương tinh với virus Covid-19.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video