Phụ nữ Hà Tĩnh tích cực gắn kết hợp tác với phụ nữ Bôlykhămxay

01/11/2019
Trong 3 ngày (từ 28/10 - 30/10), Hội LHPN tỉnh phối hợp Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã sang thăm và hội đàm, trao đổi kinh nghiệm với Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bôlykhămxay (nước CHDCND Lào).

Tại các chương trình làm việc, hai đơn vị đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển KT-XH của 2 tỉnh; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kết quả trong công tác hội và phong trào phụ nữ mỗi bên. Đồng thời, thảo luận, đánh giá về những tồn tại, hạn chế trong quá trình hợp tác giữa 2 đơn vị.

Hai bên đã đánh giá lại kết quả tổ chức triển khai các nội dung biên bản hợp tác giữa 2 tổ chức Hội LHPN Hà Tĩnh và Liên hiệp phụ nữ Bôlykhămxay ký kết ngày 26/9/2019 tại TP Hà Tĩnh.

Theo đó, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ xây dựng 10 mô hình giúp phụ nữ nghèo tỉnh Bôlykhămxay phát triển kinh tế trị giá 100 triệu đồng; đồng thời chủ trì phối hợp với Liên hiệp Hội phụ nữ Bôlykhămxay tổ chức truyền thông, khám và tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em gái tại các xã vùng biên của huyện Khăm Cợt.

Dịp này, đoàn cũng đi thăm mô hình giảm nghèo do Hội LHPN tỉnh hỗ trợ và một số mô hình kinh tế của Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bôlykhămxay.

Cũng trong chuyến thăm, đoàn đã tổ chức chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 600 phụ nữ bản Thoọng Pẹ và Na Pẹ (huyện Khăm Cợt); trao tặng quà cho trạm quân dân y hai bản. Tổng trị giá các suất quà 160 triệu đồng.

Chuyến thăm, làm việc góp phần vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển toàn diện của hai nước Việt Nam - Lào nói chung và giữa Hội LHPN Hà Tĩnh và Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bôlykhămxay nói riêng.

http://hoiphunu.hatinh.gov.vn/HT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video