Phụ nữ hậu phương Trường Sa

10/10/2016
Phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có nhiều đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn. Nhiều gia đình hội viên Hội LHPN phường Cam Nghĩa có chồng, con, em là quân nhân công tác chủ yếu tại huyện đảo Trường Sa.

Nhằm khơi dậy trong chị em lòng tự hào, tình yêu biển đảo của Tổ quốc nói chung, Trường Sa nói riêng; tạo điều kiện cho chị em có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; đồng thời tạo sự gắn bó mật thiết hơn nữa giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ có người thân đang công tác ở Trường Sa, Hội LHPN thành phố Cam Ranh đã thành lập mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ hậu phương Trường Sa” ở phường Cam Nghĩa.

Tháng 8/2013, Câu lạc bộ “Phụ nữ hậu phương Trường Sa” chính thức ra mắt và đi vào hoạt động, với số lượng ban đầu là 20 thành viên, đến nay CLB đã tăng lên 50 thành viên.

3 năm qua, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã thường xuyên nắm chắc tình hình đời sống, tâm tư tình cảm, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng thành viên để từ đó có các hình thức tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc, nuôi dạy con tốt, động viên chị em tham gia các hoạt động xã hội tại địa bàn dân cư. Ngoài việc thực hiện trách nhiệm của một người vợ nơi hậu phương, chăm sóc nuôi dạy con, chăm lo vun vén gia đình, tham gia thực hiện các nhiệm vụ công tác và phong trào thi đua của Hội LHPN phường tổ chức, các thành viên trong câu lạc bộ còn hỗ trợ, giúp đỡ, động viên lẫn nhau, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, trở thành hậu phương vững chắc để chồng, con yên tâm làm nhiệm vụ. Các chị cũng tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện tại địa phương, đóng góp quỹ Mái ấm tình thương”, tham gia hiến máu nhân đạo, tặng quần áo cho học sinh các gia đình khó khăn đến trường; vận động, giúp đỡ và tổ chức thăm hỏi các chị em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn.

Để làm cầu nối cho chị em giao lưu, chia sẻ tâm tư, tình cảm với cán bộ, chiến sĩ quân đội, đồng thời nắm bắt thông tin, tình hình về cuộc sống sinh hoạt của chồng, người thân các chị ở nơi đảo xa, nhân Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12), Câu lạc bộ đã phối hợp tổ chức chương trình văn nghệ hậu phương với biển đảo, thu hút đông đảo người dân đến xem được các ban, ngành, các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn đánh giá cao và cổ vũ nồng nhiệt.

Thời gian qua, nhiều cơ quan thông tấn báo chí như VTV1, HTV9, KTV, VOV … đã thực hiện nhiều phóng sự về đất liền với biển đảo Trường Sa tại phường Cam Nghĩa. Câu lạc bộ “Phụ nữ hậu phương Trường Sa” đã phối hợp cung cấp rất nhiều thông tin, hình ảnh chân thực, thực tế và đầy cảm động về những chị em có chồng, con đang công tác nơi đảo xa, hậu phương vững chắc, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực cho chồng, con yên tâm công tác nơi hải đảo.

Qua 3 năm hoạt động,Câu lạc bộ “Phụ nữ hậu phương Trường Sa” đã thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai giúp chị em chia sẻ những buồn, vui trong cuộc sống, là cầu nối thông tin giữa đất liền với hải đảo giúp các chị nắm được tình hình đời sống của chồng, con; từ đó an tâm lao động sản xuất, là hậu phương vững chắc, tạo niềm tin sức mạnh cho chồng, con ngày đêm kiên trung nơi đầu sóng, ngọn gió bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Thông qua mô hình Câu Lạc bộ còn là nơi thu hút chị em tham gia sinh hoạt Hội, góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh.

Nguyễn Thị Minh, Hội LHPN TP Cam Ranh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video