Phụ nữ không yếu tý nào

28/03/2009
Cánh mày râu thường có một quan niệm: phụ nữ là “phái yếu”. Nhưng thực chất, phụ nữ không hề yếu một chút nào. Phụ nữ có những đặc trưng riêng của họ và có nhiều ưu điểm nổi trội hơn mà đàn ông không thể nào so sánh được.

Cái nổi trội nhất của người phụ nữ là lời ăn tiếng nói, cách cư xử tế nhị khéo léo hơn đàn ông. Có những việc đàn ông làm được, phụ nữ cũng làm được. Nhưng có những việc phụ nữ làm được mà đàn ông không tài nào làm được. Phụ nữ khi còn nhỏ bằng tuổi với nam giới thì khả năng nhận biết mọi vấn đề nhanh nhạy và tế nhị hơn đàn ông cùng tuổi. Khả năng làm việc của phụ nữ dẻo dai hơn nam giới, nhất là ở những nghề đòi hỏi tính chính xác và tỷ m?õ thì phụ nữ nổi trội hơn đàn ông rất nhiều. Một ưu điểm nữa của phụ nữ là giác quan của họ tuyệt vời hơn đàn ông. Theo kết luận của các nhà nghiên cứu thì mũi của phụ nữ tinh hơn và phân biệt mùi vị tốt hơn, kể cả tai cũng vậy họ thính và ít nghễnh ngãng hơn đàn ông. Phụ nữ có một trí nhớ tuyệt vời. Họ để vật gì ở đâu là họ không bao giờ quên. Còn cánh đàn ông thường để đâu quên đó. Về mặt trung thành thì phụ nữ vẫn trung thành hơn đàn ông. Đàn ông ra đường thấy cô nào mát mắt ăn nói ngọt ngào thường hay bị xiêu lòng, nhưng phụ nữ thì ít bị như vậy vì họ bao giờ cũng đặt gia đình chồng con lên trên hết nên việc “đi đêm về hôm” đối với phụ nữ là rất hiếm hoi. Phụ nữ không chen ngang lời khi người khác đang nói dù là vô tình hay cố ý. Họ điềm tĩnh trước những ý kiến bất đồng với mình, biết nhìn thẳng vào người khác và luôn tìm cách nói làm sao cho người đối thoại với mình không giận dữ. Phụ nữ có thể hiểu mọi sự thay đổi, thái độ của người khác mà không cần thông qua lời nói. Họ đoán biết người đó muốn nói gì, nghĩ gì qua vẻ mặt và cử chỉ. Về góc độ quản lý phụ nữ là người quản lý chín chắn sát sao, không độc đoán, mệnh lệnh mà công việc vẫn trôi chảy và tốt nữa là đằng khác. Về môi trường văn hóa nghệ thuật, phụ nữ không kém gì nam giới. ?û lĩnh vực nào phụ nữ cũng đều có mặt và trong các cuộc thi họ cũng đều đoạt được giải cao. Thực tình mà nói, ngày nay người phụ nữ không còn bị “lép v?“ trong xã hội nữa. Không phải ở nước ta mà trên thế giới, phụ nữ đang lấy lại uy thế của mình trên chính trường chính trị, đảm đang các cương vị lãnh đạo nhà nước như Tổng thống, Thủ tướng, Bộ trưởng, Phó Chủ tịch nước…Họ là những nhà lãnh đạo cừ khôi.


Thế mới biết phụ nữ họ không hề là “phái yếu” điểm nào cả. Nhưng thực tế hiện nay, do tác động xã hội ...mà trong mọi lĩnh vực công tác nam giới vẫn đang chiếm số đông hơn nữ giới.

Hoàng Bích Hà

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video