Phụ nữ Tây Ninh xây dựng nhiều mô hình hay, phù hợp với thực tiễn

05/10/2018
Ngày 03/10, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình phụ nữ giai đoạn 2012 - 2017, sơ kết Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2016 - 2018.
Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, thời gian qua, việc thực hiện các mô hình hoạt động đã được các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh chú trọng thực hiện, từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của tầng lớp phụ nữ, nâng cao chất lượng, hiệu quả, tác động tích cực đến việc tập hợp, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội.

Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã đạt nhiều kết quả tích cực, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các tầng lớp phụ nữ và cộng đồng dân cư. Tổng số gia đình đạt 5 không, 3 sạch hiện nay là 172.742 hộ, chiếm 84,09%, góp phần tích cực vào việc thực hiện gia đình hạnh phúc và phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Toàn tỉnh hiện nay có 50 mô hình phụ nữ với 5.676 câu lạc bộ, tổ, nhóm và 148.626 thành viên phụ nữ tham gia. Các mô hình đã phát huy hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực, giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ đối với cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách". Các mô hình tiêu biểu như “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Dương Minh Châu, “Tổ phụ nữ hỗ trợ con giống” của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Dương Minh Châu, Câu lạc bộ nữ từ thiện của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; các mô hình gắn với chương trình “Đồng hành cùng cơ sở hội” và xây dựng “Chi hội xuất sắc tiêu biểu”, mở rộng các hình thức tập hợp phụ nữ theo đối tượng như nữ công nhân, phụ nữ dân tộc, tôn giáo, nữ thanh niên, phụ nữ cao tuổi, nữ trí thức, doanh nhân, tiểu thương...

Trong giai đoạn tới, các cấp Hội tiếp tục nhân rộng và nâng cao chất lượng hoạt động đối với các mô hình hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương và từng nhóm đối tượng trong từng giai đoạn. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng và hoạt động của các mô hình, vận động nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, ưu tiên đối tượng là hội viên, phụ nữ và trẻ em gái; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ để có hình thức tập hợp phù hợp.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các mô hình phụ nữ hiệu quả giai đoạn 2012-2017. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng Giấy khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân thực hiện tốt các mô hình phụ nữ, 09 tập thể và 09 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2016 - 2018.
Thái Thành

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video