Phụ nữ toàn cầu cùng hành động vì “Bình đẳng, Phát triển và Hòa bình”

24/09/2015
Từ 06-07/10/2015, hàng trăm đại biểu đại diện cho các tổ chức phụ nữ quốc tế sẽ tham gia Diễn đàn "Phụ nữ, Hòa bình và Phát triển" do TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển (20 Thụy Khuê, Hà Nội).

Diễn đàn là hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Liên hợp quốc, 70 năm thành lập Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế, 20 năm thực hiện Cương lĩnh Hành động Bắc Kinh, 15 năm thực hiện Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc và là một trong nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 85 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Diễn đàn được các tổ chức Quốc tế phụ nữ trên toàn thế giới quan tâm và nhận được sự hỗ trợ của Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc (UN Women) tại Việt Nam.

Chương trình diễn đàn gồm: phiên toàn thể, 2 hội thảo chuyên đề Phụ nữ và Hòa bình – An ninh“Phụ nữ và Phát triển”; các hoạt động giao lưu và tham quan mô hình. Diễn đàn sẽ ra văn kiện chung thể hiện cam kết hợp tác, thống nhất hành động giữa các tổ chức phụ nữ quốc gia, khu vực và quốc tế vì “Bình đẳng, Phát triển và Hoà bình”.

Phiên toàn thể tập trung vào tình hình 20 thực hiện Cương lĩnh Hành động Bắc Kinh - kinh nghiệm của các nước và vấn đề bình đẳng giới trong các Mục tiêu Phát triển bền vững sau 2015. Hội thảo Phụ nữ và Hòa bình – An ninhthảo luận sâu vào các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống đối với phụ nữ, vai trò của phụ nữ trong xây dựng và gìn giữ hòa bình, đặc biệt trong xây dựng nền văn hóa vì hòa bình – nền văn hóa ghi nhận sự đóng góp của phụ nữ và tôn trọng quyền phụ nữ. Hội thảo Phụ nữ và Phát triểnđề cập đến các chính sách và sáng kiến đảm bảo sự tham gia bình đẳng và hiệu quả của phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, kinh tế, chính trị. Cùng với đó, đại biểu quốc tế sẽ tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và một mô hình tín dụng vi mô cho phụ nữ (tại Mê Linh, Hà Nội) để tìm hiểu về truyền thống, lịch sử Hội LHPN và phong trào phụ nữ Việt Nam.

Với các nội dung phong phú, Diễn đàn thực sự là cơ hội để phụ nữ các nước trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hoạt động phong trào phụ nữ; tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa phụ nữ các nước vì mục tiêu “Bình đẳng, Phát triển và Hoà bình”. Qua Diễn đàn, Hội LHPN có cơ hội giới thiệu với bạn bè quốc tế thành tựu 30 năm đổi mới của Việt Nam, phong trào phụ nữ và các hoạt động của Hội LHPN Việt Nam.

Để biết thêm thông tin về Diễn đàn, xin vui lòng liên hệ TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Ban Quốc tế, ĐT: 0439728042/ 39720060; email: vwuebulletin@gmail.com).

Ban Quốc tế- TW Hội LHPN Việt Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video