Phụ nữ toàn thế giới xây đắp nền hòa bình công bằng với đầy đủ các quyền, bình đẳng và phát triển

16/04/2012
Từ ngày 8 - 12/4/2012, Đại hội Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế lần thứ 15 đã diễn ra tại thủ đô Brasilia - Brasil. Gần 250 đại biểu (mỗi tổ chức 5 đại biểu), đại diện cho các tổ chức thành viên của Liên đoàn từ 50 nước trên thế giới đã tham dự Đại hội.

Với chủ đề “Phụ nữ toàn thế giới xây đắp nền hòa bình công bằng với đầy đủ các quyền, bình đẳng và phát triển”, Đại hội đã thông qua Điều lệ sửa đổi, Báo cáo của Ban lãnh đạo; bầu Chủ tịch và các Phó chủ tịch Liên đoàn. Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về một số chủ đề như Tác động của khủng hoảng tài chính đối với phụ nữ, Biến đổi khí hậu và an ninh lương thực, Tiếp cận của phụ nữ với vấn đề bình đẳng, phát triển và hòa bình, sự phát triển của Liên đoàn… Cũng trong khuôn khổ Đại hội, các hoạt động như Diễn đàn nữ thanh niên lần thứ III, cuộc đi bộ “Phụ nữ vì hòa bình”, triển lãm văn hóa của các nước, đêm Đoàn kết phụ nữ toàn thế giới với sự hiện diện của một số nhà lãnh đạo nữ Brasil… đã được tổ chức.

Đoàn đại biểu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam gồm 05 thành viên, dẫn đầu là đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa – Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN, đã tích cực tham gia vào các hoạt động của Đại hội. Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã nêu bật các thành tựu về bình đẳng giới của Việt Nam; các chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam quan tâm đến phụ nữ; những kinh nghiệm của Hội LHPNVN trong tham gia xóa đói giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm cho phụ nữ…; đồng thời đồng chí cũng khẳng định, Việt Nam đã trải qua chiến tranh nên nhân dân cũng như phụ nữ Việt Nam rất mong muốn được sống trong đất nước hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Tại Diễn đàn nữ thanh niên, bộ phim “Những nẻo đường công lý” của Việt Nam đã được trình chiếu nhằm tiếp tục kêu gọi toàn thế giới ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Bộ phim gây xúc động sâu sắc tới các đại biểu và phóng viên tham dự Diễn đàn.

Bà Marcia Campos (Brasil) tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ thứ 3. Đại hội cũng đã bầu ra 5 Phó Chủ tịch đại diện cho châu Á, Âu, Phi, Mỹ và các nước Ả-rập. Đại hội đã thông qua Chương trình Hành động của Liên đoàn, Tuyên bố Brasilia và các nghị quyết của Đại hội.

Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video