Phụ nữ và sáng tạo

12/05/2011
Chúng ta đang sống trong thế kỷ 21 – kỷ nguyên của tri thức, công nghệ thông tin và sáng tạo. Sức mạnh của nền kinh tế rất cần sự tham gia và đóng góp của phụ nữ qua các hoạt động sáng tạo và phát triển doanh nghiệp. Ở nhiều nước, phụ nữ được hỗ trợ và phát huy khả năng sáng tạo trong nhiều lĩnh vực và đã trở thành những phụ nữ thành đạt, quyền lực, biến những điều không thể thành có thể.

 

Đó là thông điệp mà Triển lãm và Diễn đàn các nhà sáng tạo nữ Hàn Quốc – Quốc tế lần thứ 4 tại Seoul, Hàn Quốc từ 3-7/5/2011 muốn gửi tới các nước. Với chủ đề “Các nhà sáng tạo và Doanh nghiệp nữ thay đổi diện mạo nền kinh tế tri thức của thế giới”, hội nghị đã thu hút sự tham gia của 300 đại biểu – là các nhà sáng tạo, doanh nghiệp, các nhà hoạt động xã hội vì sự tiến bộ của phụ nữ từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Xinh-ga-po, Mal-lai-xi-a, Thái Lan, Việt Nam, Lào, Xlô-va-ki-a, Ba Lan, Ta-gi-ki-xtan, Đan Mạch, Nga, Ả-Rập, I Ran, Xu đăng, Cô-oet…). Đoàn đại biểu Hội LHPNVN do Phó Chủ tịch Hội H’Ngăm Niê K’Đăm dẫn đầu đã tham dự hội nghị theo lời mời của Hiệp hội Các Nhà Sáng tạo nữ Hàn Quốc (KWIA) – là tổ chức phụ nữ đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo.

 

Với ba chuyên đề về: chính sách của chính phủ nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo và doanh nghiệp nữ; vai trò của thương hiệu và thiết kế công nghiệp trong quảng cáo, tiếp thị và nhận diện sản phẩm; định hướng doanh nghiệp của các nhà sáng tạo nữ, đại biểu các nước Hàn Quốc, Xinh-ga-po, Xlô-va-ki-a, Ba Lan, Ta-gi-ki-xtan, Cô-oet và Việt Nam đã chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và những bài học quý báu về chính sách và các hoạt động nhằm thúc đẩy sự tham gia và đóng góp của phụ nữ trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong sáng tạo và phát triển doanh nghiệp. Phụ nữ ngày nay không những làm tốt thiên chức của mình, mà còn là những nhà lãnh đạo, quản lý, doanh nghiệp và sáng tạo tài giỏi, uy tín. Chiếm hơn một nửa dân số thế giới – nguồn nhân lực hùng hậu của xã hội, phụ nữ đã vượt qua biết bao rào cản, trở ngại và thách thức để thể hiện vai trò, vị trí và khả năng của mình.

 

Nhằm tôn vinh sự sáng tạo và đóng góp của phụ nữ, ban tổ chức hội nghị đã trao một số Giải thưởng Sáng tạo cho những nhà sáng tạo tiêu biểu của Hàn Quốc và Quốc tế, trong đó có Việt Nam.

 

Tr.Hòa

 

 

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video