Phụ nữ Việt Nam tại Séc tham dự Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số ở Praha

25/06/2014
Vừa qua tại Quảng trường Con Ngựa và Quảng trường Con Gà, thủ đô Praha (CH Séc), cộng đồng người Việt Nam và phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tham gia và hòa chung không khí ngày hội văn hóa “Praha - trái tim của các dân tộc” đang sinh sống tại đây.

Đây là lần thứ 16 diễn ra sự kiện văn hóa chung lớn nhất của các dân tộc thiểu số tại CH Séc kể từ năm 1999 do Thượng nghị viện tổ chức và năm nay sự kiện kéo dài 5 ngày từ 29/5 đến 2/6 với đại diện các cộng đồng thiểu số (Việt Nam, Bun-ga-ri, Hung-ga-ri, Đức, Ba Lan, Ru-ma-ni, Nga, Hy Lạp, Xlô-va-ki-a, Xéc-bi-a, Mê-hi-cô, U-crai-na…) và nước chủ nhà CH Séc.

Ngày 3/7/2013, Chính phủ Cộng hòa Séc chính thức công nhận cộng đồng người Việt Nam tại đây là dân tộc thiểu số thứ 13 của đất nước này. Theo đó, cộng đồng được công nhận có quyền ký kết các văn kiện của chính quyền địa phương, quyền công bố thông tin về các cuộc bầu cử, quyền được học tập giáo dục bằng chính ngôn ngữ của mình, và các quyền văn hóa cũng như quyền được nhà nước hỗ trợ bảo tồn các truyền thống. Tuy nhiên, ngay từ khi chưa được công nhận là dân tộc thiểu số, cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc đã được mời tham dự sự kiện thường niên này.

Đoàn Việt Nam do Hội người Việt Nam phối hợp với Hội Phụ nữ Việt Nam tại Séc tổ chức. Chị em trong CLB Phụ nữ Hương Việt đến tham dự ngày hội, đặc biệt chị em CLB phụ nữ Hoa Hồng đại diện cho 27 CLB của Hội Phụ nữ Việt Nam tại CH Séc đã trình diễn tiết mục múa nón trên nền ca khúc “Việt Nam Quê hương tôi” và được bạn bè quốc tế cổ vũ rất nồng nhiệt.

Việc tham gia sự kiện là dịp để quảng bá văn hoá của đất nước, giới thiệu hình ảnh của phụ nữ Việt Nam với bạn bè quốc tế, đồng thời góp phần giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

 Ảnh minh họa


 Ảnh minh họa


 Ảnh minh họa

Ban Quốc tế biên tập và tổng hợp thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video