Phụ nữ Việt Nam-Triều Tiên tiếp tục hợp tác vì hòa bình, hữu nghị và phát triển

11/05/2019
Từ ngày 6 đến 10/5/2019, Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Triều Tiên theo lời mời của Hội Phụ nữ Xã hội Chủ nghĩa Triều Tiên.

Trong thời gian ở Triều Tiên, đoàn đã đến thăm các cơ sở phúc lợi xã hội liên quan trực tiếp đến phụ nữ và trẻ em như bệnh viện phụ sản, bệnh viện nhi, nhà văn hoá thiếu nhi, nhà trẻ và mẫu giáo cho trẻ mồ côi; thăm hợp tác xã nông nghiệp tiêu biểu Jang Chon nhằm tìm hiểu các chính sách của Triều Tiên đối với phụ nữ và trẻ em cũng như các hoạt động của Hội Phụ nữ XHCN Triều Tiên với việc phát huy vai trò của người phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đoàn đã có cuộc hội đàm với Hội Phụ nữ Xã hội Chủ nghĩa Triều Tiên do đồng chí Jang Chun Sil – Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên, đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội và các đồng chí Phó Chủ tịch, Trưởng các ban liên quan đại diện.

Tại cuộc hội đàm, Hội LHPN Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hỗ trợ phụ nữ trong phát triển kinh tế, tham gia giám sát và phản biện xã hội, mở rộng hoạt động hợp tác đối ngoại... Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, qua các cuộc thăm và làm việc, Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam cũng học tập được kinh nghiệm của bạn trong tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống.

Hai bên cũng đã trao đổi, thảo luận về các hoạt động hợp tác hữu nghị trong tương lai, đặc biệt các hoạt động nhằm thiết thực kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước vào năm 2020.

 Ảnh minh họa

Đồng chí Ry Su Yong Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Trưởng ban Quốc tế TW Đảng Lao động Triều Tiên tiếp đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam.


Trong thời gian ở Bình Nhưỡng, Đoàn đã đến chào xã giao đồng chí Ry Su Yong – Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Trưởng ban Quốc tế TW Đảng Lao động Triều Tiên.

Đồng chí Ry Su Yong đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa 2 tổ chức và đề nghị 2 Hội phụ nữ sẽ tổ chức nhiều hoạt động để kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước và gợi ý một số hoạt động văn hoá như tổ chức triển lãm về vai trò của phụ nữ hai nước, triển lãm tranh thiếu nhi hoặc tranh thêu của Triều Tiên...

Chuyến thăm và làm việc đã thành công tốt đẹp, đạt được các mục tiêu đề ra và mở ra cơ hội tiếp tục hợp tác vì hoà bình, bình đẳng và phát triển giữa 2 tổ chức Hội và phụ nữ 2 nước Việt Nam – Triều Tiên.

Minh Hương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video